หนุ่มก่อสร้างผูกใจเจ็บโดนเพื่อนด่าขี้เกียจล้างจาน ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนย้อนมาตลบมุ่งใช้ไม้ฟาดหัวดับสยอง คาบ้านพักครู เพื่อนอีกคนเจ็บ หลบหนีลอยนวล

<<< ลำพูน >>>
หนุ่มก่อสร้างผูกใจเจ็บโดนเพื่อนด่าขี้เกียจล้างจาน ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนย้อนมาตลบมุ่งใช้ไม้ฟาดหัวดับสยอง คาบ้านพักครู เพื่อนอีกคนเจ็บ หลบหนีลอยนวล
เมื่อเวลา 20.45 น.( 10 ม.ค.60 ) ร.ต.อ.ธนกฤต ติ๊บเหล็ก พนักงานสอบสวนเวร สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายบริเวณบ้านพักครู ภายในบริเวณโรงเรียนวัดหนองสมณะ หมู่ที่ 12 ตำบลนครเจดีย์ อำเภอป่าซาง จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจนครเจดีย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ลำพูน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครู 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ บริเวณห้องนอนชั้นบน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ทราบเพียงชื่อเล่นว่านายเอ๋ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนภูมิลำเนา บ้านศาลาแม่ทา อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน สภาพศพบริเวณศีรษะถูกตีด้วยของแข็งบริเวณท้ายทอยและคิ้ว เลือดไหนนองพื้น บริเวณด้านล่างพบไม้ยาวประมาณ 1 เมตรเศษเปื้อนเลือดตกอยู่ นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกตีด้วยไม้บริเวณหน้าแข้ง และตามร่างกายทราบชื่อต่อคือนายนภดล ชัยพนัส อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ถนนกำแพงดิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกนำตัวส่งไปรักษาอาการที่ รพ.ป่าซาง
ส่วนผู้ที่ลงมือฆ่าโหดเพื่อนร่วมงานเจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายคือนายปรีชา ธรรมชัย บ้านอยู่อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮา สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 5500 ลำพูน หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามจับกุมตัว
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่าทั้งผู้ก่อเหตุ ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนคนงานก่อสร้าง ได้มาทำงานก่อสร้างต่อเติมอาคารภายในโรงเรียนวัดหนองสมณะที่เกิดเหตุ เนื่องจากวันนี้ฝนตกไม่ได้ทำงานจึงพักผ่อนอยู่ที่พัก เมื่อกินข้าวเย็นร่วมกันแล้วนายปรีชาไม่ยอมล้างจาน ถูกนายเอ๋ต่อว่า ว่าทำไมกินข้าวแล้วไม่หัดล้างจานบ้าง ตนไม่ใช่ลูกน้องนะจะให้ตนล้างให้ตลอดได้ยังงัย ทำให้นายปรีชาไม่พอใจเกิดการเถียงและด่าทอกันขึ้น ก่อนที่นายปรีชาจะออกไปดื่มสุราข้างนอก ก่อนจะผูกใจเจ็บย้อนกลับมาขณะที่นายเอ๋กำลังนอนหลับ ถือไม้ขนาดพอเหมาะมือย่องขึ้นมาตลบมุ้งกระหน่ำตีหลายครั้งจนนายเอ๋เสียชีวิตคาที ส่วนนายนภดลเข้าห้ามแต่ถูกนายปรีชาตีบริเวณร่างกายจึงวิ่งหลบหนีซ่อนตัวอยู่หลังบ้าน หลังก่อเหตุนายปรีชาได้หลบหนีโดยนำรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

//////////////////////////////
/////////////////////////////

สมเพชร ฤาชา รายงาน

Related posts