ชุมพร – ชาวชุมพรร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี (ชมคลิป)

ชุมพร – ชาวชุมพรร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี

 

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. จัดพิธีสมโภชผ้ากฐิน ทีวัดแหลมปอ ชาวบ้านได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน มาก และยังมีชาวเมียนมา ได้นำกฐินมาร่วมทอดที่วัดแหลมปอด้วย การทอดกฐินสามัคคี เป็นประเพณ๊ที่มีความเกี่ยวข้องกับการจำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ในวัดนั้นๆ จะได้รับอานิสงส์กฐินตามวินัยที่พระพุทธองค์ทรงบัญญัติไว้ การทอดกฐินจึงเป็นบุญใหญ่ และเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามให้ดำรงอยู่ตลอดไป การทอดกฐินในปี 2561นี้ เพื่อเสริมสร้างทานบารมีให้กับศรัทธาสาธุชน ผู้ที่มีจิตเป็นบุญเป็นกุศลที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เป็นการเสริมสร้างบารมี ทางวัดแหลมปอจะได้รวบรวมปัจจัยที่ได้จากทอดกฐินในครั้งนี้ นำไป ปูกระเบื้องชั้นหนึ่ง และกันสาดที่กำลังดำเนินการอยู่ให้แล้วเสร็จ เป็นวัตถุประสงค์ในปีนี้


บรรยากาศในงานทอดกฐินสามัคคีที่วัดแหลงปอจัดให้มีการแสดง ชูชกกัณหาชาลี ที่เป็นนิทานพื้นบ้างแสดงโดน พ.ท.วิจิตร บุญมี และลูกหลาน ในงานมีพ่อค้าแม่ค้าได้นำอาหารมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานทอด กฐินสามัคคีในวันนี้อย่างมากมายโดยรับประทานกันอย่างไม่อั้น ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกันอย่างมากมาย
พิธีถวายผ้ากฐิน สามัคคี เวลา 12.30น. ทีวัดแหลมปอ หมู่ที่ 4 ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ชาวอำเภดสวี และชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้นำกฐิน สามัคคีมาเป็นจำนวน 130 พุ่ม รวมยอด 1,421,460 บาท


ธนากร โกศลเมธี ศูนย์ข่าวชุมพร 0818923514

Related posts