ทหารบูรณาการ4ฝ่ายจัดชุดดํารงธรรมเดินเท้าเคลื่อนที่เข้าพบประชาชน (ชมคลิป)

ทหารบูรณาการ4ฝ่ายจัดชุดดํารงธรรมเดินเท้าเคลื่อนที่เข้าพบประชาชน

 

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:00 น. พ.อ.ณัฏฐพงศ์ อัศวินวงศ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 พ.ท.วชิระ พานิช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 และผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี นายอุดม กลิ่นพวง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ ร่วมจัดชุดดํารงธรรมเคลื่อนที่อำเภอบางพลี ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่พร้อมทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง และจิตอาสา สนธิกำลังเดินทข้าพบประชาชนบริเวณหมู่ 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พ.ท.วชิระ พานิช ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 และผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ อำเภอบางพลี จังหวัด

สมุทรปราการ กล่าวว่า ชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่อำเภอบางพลี บูรณาการร่วมกัน 4 ฝ่าย คือชุดรักษาความสงบอําเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตํารวจ ฝ่ายปกครอง จิตอาสาจากอําเภอบางพลี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทํางานเชิงรุก ได้นำนโยบายของนายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินเท้าเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที ในส่วนของงบประมาณ และแผนการดำเนินงานจะได้มอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ นำไปพิจารณาตามระเบียบข้อกฎหมาย เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ในเบื้องต้นพบว่าลักษณะพื้นที่ส่วนมากเป็นการเกษตร ประชาชนมีอาชีพเกษตรกรเป็นหลักยังไม่พบปัญหาร้องเรียนแต่อย่างไร ทางตนเองจะดำเนินการเชิงรุก โดยให้แบ่งเป็นชุดย่อย 3 – 4 ชุด เดินเท้าพบปะประชาชน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด

จากการสอบถามนายโสพล สุขปั่น อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ 1 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานราชการมาเยี่ยมและสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ซึ่งตนเองปัจจุบันดำเนินชีวิตมาด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร และไม่มีความเดือดร้อนอะไร และรู้สึกอบอุ่นที่มีหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาพูดคุยขออขบคุณทุกท่านที่เข้ามาเพื่อสร้างขวัญกำลังให้เกิดขึ้น ซึ่งโครงการชุดดํารงธรรมเคลื่อนที่ของทหารที่จัดขึ้น เป็นโครงการที่ดีมาก สามารถเข้าถึง ตัวประชาชนในหมู่บ้านชุมชนและผู้ยากไร้อย่างใกล้ชิด เพราะมีหลายส่วนหลายหน่วยงานรัฐ ชาวบ้านมีปัญหา หรือมี ความต้องการอะไรก็สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นให้หน่วยงานรัฐได้รับรู้และเข้ามาช่วยได้รวดเร็ว ทําให้ใกล้ชิดชาวบ้านมากขึ้น ความเป็นอยู่ถนนหนทาง ปัญหายาเสพติด แล้วก็ปัญหาหนี้นอกระบบ หาวิธีแก้ไม่ได้หรอกครับ เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนหาเช้ากินค่า ต้องอาศัยหน่วยงานของรัฐเข้ามาทําการแก้ไขครับ


ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts