ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่มอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาจังหวัดให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการของอำเภอแม่สะเรียง เน้นย้ำบทบาทหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน (ชมคลิป)

ข่าวแม่สะเรียง วันที่ 3 พฤศจิกายน 2561
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่มอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาจังหวัดให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการของอำเภอแม่สะเรียง เน้นย้ำบทบาทหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

 

เมื่อวานนี้ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่มอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการของอำเภอแม่สะเรียง ที่ หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตน เพื่อก่อให้เกิดการยอมรับและเชื่อถือจากประชาชน และยังให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดประชุมคณะกรรมการตำบลและกรรมการหมู่บ้านเป็นประจำอย่างน้อย เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อสร้างความร่วมมือของคนในชุมชน ส่งผลให้ให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังเน้นย้ำนโยบายและแนวทางการพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้ส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านของอำเภอแม่สะเรียง ทั้ง 7 ตำบล 77 หมู่บ้าน ดำเนินงานในพื้นที่ อาทิ การเตรียมพร้อมรับมือภัยธรรมชาติ การเร่งสำรวจที่ดินในโครงการ คทช. ทั้งพื้นที่ป่าสงวนและป่าอนุรักษ์ การเน้นความถูกต้องในเรื่องการขอสัญชาติของประชาชน เพื่อความถุกต้องรวดเร็วในการดำเนินการ และเน้นย้ำให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และราษฎรในชุมชน สวมชุดจิตอาสา ทุกครั้งที่ทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็นการสนองตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร


ถาวร เบ็ญจรงค์ ทีมข่าว อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 064-6266401

Related posts