ผบ.กร. รับการเยี่ยมคำนับและแสดงความยินดีจาก ผบ.ทรภ.1 และ นอภ.สัตหีบ เนื่องในโอกาสได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง ผบ.กร. (ชมคลิป)

ผบ.กร. รับการเยี่ยมคำนับและแสดงความยินดีจาก ผบ.ทรภ.1 และ นอภ.สัตหีบ เนื่องในโอกาสได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่ง ผบ.กร.

 

ในวันนี้ 11 ต.ค.61 พลเรือเอก นพดล สุภากร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) รับการเข้าเยี่ยมคำนับและแสดงความยินดีจากคณะของ พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ. ทรภ.1) และคณะของ นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ ที่นำคณะประกอบด้วย รองผู้บัญชาการฯ เสนาธิการฯ และรองเสนาธิการฯ ในส่วนของทัพเรือภาคที่ 1 และในส่วนของอำเภอสัตหีบ ประกอบด้วยปลัดอำเภอที่รับผิดชอบในการบริหารงานในส่วนต่างๆ ในโอกาสได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ณ ห้องรับรองกองบัญชาการกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยการพูดคุยกันในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นไปในเรื่องของการประสานงานและการสนับสนุนในกิจกรรมต่างๆ ของหน่วยงานที่เป็นภาพรวม เพื่อสร้างความเจริญรุ่งเรืองและความกินดีอยู่ดีของประชา ชนในพื้นที่อำเภอสัตหีบ และจังหวัดชลบุรี
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดกิจกรรมของ กองทัพเรือ ในโครงการ “250 ปี ตามรอยกองเรือยกพลขึ้นบก สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากจังหวัด จันทบุรีสู่อยุธยา” ร่วมย้อนรอยเหตุการณ์สำคัญทางประวัติ


ศาสตร์ ที่ทำให้ไทยเป็นไทอยู่ได้ตราบจนทุกวันนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมเทิดพระเกียรติวีรกรรมในการกู้ชาติของ สมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราช ในจังหวัดต่างๆ ที่กองเรือแวะจอด ได้แก่ จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ กรุงเทพมหา นคร นนทบุรี ปทุมธานี และพระนคร ศรีอยุธยา ในระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน 2561 ที่จะถึงนี้
ซึ่งกองทัพเรือ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

Related posts