ลูกจ้างศูนย์ OOS ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีหล้งถูกเลิกจ้างอย่างไม่มีเหตุผล (ชมคลิปคลิกๆ)

 ลูกจ้างศูนย์ OOS ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม จากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีหล้งถูกเลิกจ้างอย่างไม่มีเหตุผล

 

 

ลูกจ้างศูนย์ OSS จำนวน 23 ราย ที่ได้รับหนังสือไม่ต่อสัญญาจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม โดยไม่บอกถึงเหตุผล เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 3 ข้อ
1. ขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกจ้างทั้ง 23 ราย ที่ไม่ได้รับการต่อสัญญา
2. ผู้อำนวยการท่านนี้ขาดธรรมมาภิบาล
3. สำนักงานวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม สสว. มีภารกิจสนับสนุน/ส่งเสริม ยกระดับกิจการให้สามารถแข่งขันได้ในเชิงธุรกิจ ตลอดจนได้จัดตั้ง

โครงการเงินอุดหนุน อาทิเช่น กองทุน Micro SME , กองทุนพลิกฟื้น และกองทุนฟื้นฟู วงเงินรวมกว่า 3,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายยิ่งขึ้นนั้น แต่ในแนวทางปฏิบัติ โครงการดังกล่าว ไม่สามารถตอบสนองผู้ประกอบการ ตามที่รัฐบาลประกาศนโยบายสนับสนุน โดยมีผู้ประกอบการกว่า 30,000 ราย ที่เดือนร้อน ยื่นขอรับเงินอุดหนุนตามโครงการฯ ผ่านศูนย์ OSS ของสสว.ทั้ง 73 จังหวัด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งผ่านมาเกือบ 2 ปี ยังมีผู้ได้รับอนุมัติเงินอุดหนุนไม่ถึง 10 % แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของสสว.(ส่วนกลางที่รับนโยบาย) ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการในระดับรากหญ้า ที่จะเข้าถึงแหล่งเงินทุนตามที่ กล่าวอ้างได้ ขัดแย้งกับอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศอย่าง่ชัดเจน และมีนัยสำคัญ

อีกทั้งต้องการสอบถามถึงการไม่ต่อสัญญาไปยังนายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสสว.ซึ่งเป็นผู้ลงนามในหนังสือ ฉบับลงวันที่ xx กันยายน 2561 โดยขอให้แจ้งเหตุผลการไม่ต่อสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 3 วัน นับแต่ได้รับหนังสือ และสำเนากลุ่มฯได้ร้องเรียนไปยังประธานบอร์ดบริหารสสว. และสำนักนายกรัฐมนตรี
ปัจจุบันกลุ่มลูกจ้างทั้ง 23 ราย ยังไม่ได้รับการแจ้งเหตุผลจากนายสุวรรณชัยแต่อย่างใด

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts