ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและทอดผ้าป่า ประจำปี 2561 ณ มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง (ชมคลิปคลิกๆ )

ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานในพิธีไหว้ครูและทอดผ้าป่า ประจำปี 2561 ณ มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง

 

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 เวลา 10.30 น. เลขที่ 191 หมู่ 4 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นประธานในพิธีไหว้ครูและทอดผ้าป่า ประจำปี 2561
โดยมีนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก
พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก

คณะกรรมการ กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ด้านนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ได้รับเกียรติจากท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ให้มาร่วมพิธีไหว้ครูและทอดผ้าป่าประจำปี 2561 กระผมในนามประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก คณะ กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมพิธีไหว้ครูและทอดผ้าป่าประจำปี 2561 การที่วันนี้ได้มาร่วมทำบุญ ที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ท่านเป็นมูลนิธิที่ช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับการรักษาที่ดี โดยจ่ายค่าครูท่านละ 19 บาทเท่านั้นและนอกจากนี้ยังได้นำพระปทุมธรรมราช พระประจำจังหวัดปทุมธานี ขนาด 9 นี้ว มามอบให้ท่านการมาร่วมทำบุญก็ทำให้จิตใจสบาย และยังได้บุญหนุนส่งให้ครอบครัวมีแต่ความสุข ความเจริญการงานก้าวหน้าตลอดไป

ด้านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้เป็นวันดีจึงได้ร่วมพิธี ไหว้ครูและทอดผ้าป่า ประจำปี 2561 ณ มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง ที่ตำบลเชียงรากใหญ่แห่งนี้ โดยกำหนดการ การทำบุญ มีดังนี้ เวลา 08.00 น.ตั้งองค์ผ้าป่า และเครื่องบวงสรวงบูชาครู เวลา 09.00 น.พิธีบวงสรวงบูชาครูเวลา 09.30 น.รำไทยถวายเทพย์ และเวลา 10.30 น. ประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ถวายภัตตาหารเพลพิธีทอดผ้าป่าถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยทาน สังฆทาน พระสงฆ์อนุโมทนาผู้ร่วมงาน กรวดน้ำรับพร และร่วมรับประทานอาหารด้วยกันการจัดพิธีไหว้ครูในวันนี้ก็เพื่อระลึกถึงครูบาอาจารย์ ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ นอกจากนี้ยังทอดผ้าป่า ประจำปี 2561ด้วยท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts