นักศึกษาอีเทคยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์มาเก้าปีตามลำพัง (ชมคลิปคลิกๆ )

ที่ชลบุรี ชีวิตเด็กนักเรียน อีเทค. ยอดกตัญญู ต้องคอยดูแลพ่อป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานถึง 9 ปี เคราะห์กรรมมากระหน่ำซ้ำ ย่าต้องมาล้มป่วยลงอีกคน ทำให้ต้องหยุดเรียน หยุดงานมาดูแลย่าอีกคน ฝากวอนผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาช่วยเหลือ

 

นี่เป็นภาพในเพจ ช่างยนต์ อีเทค. ของกลุ่มวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก ( อี.เทค.) ตำบลหนองตำลึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้ลงข้อความช่วยเหลือให้ร่วมกันบริจาคเงินให้กับทางนายทองสุข ทองดี อายุ 17 ปี นักเรียน ปวช.2 สาขางานยานยนต์ ที่ไม่ได้มาเรียนต้องคอยดูแลผู้เป็นพ่อและย่า หลังทราบเรื่องทางทีมผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซึ่งเป็นห้องเช่า เลขที่ 62 / 32 หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ใช้ชีวิตอยู่กันตามลำพังเพียง 3 คน นายทองสุข หรือน้องต้อม ต้องคอยนวดให้กับย่า และเช็ดตัวให้กับพ่อ ที่ทำอย่างนี้ทุกวัน ไม่ได้ออกไปไหน หยุดเรียนมาเป็นเวลา 3 อาทิตย์

นางเฉลา ทองดี อายุ 92 ปี ( ย่า ) เผยทั้งน้ำตา ชีวิตตนกับหลานแสนจะลำบากตั้งแต่นายศรีชล ทองดี อายุ 37 ปี ลูกชาย ได้ล้มป่วยมาแล้ว 9 ปีจากการที่ถูกรถพ่วง 18 ล้อ ชนแล้วหนีในเขตพื้นที่ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องผ่ากะโหลก กายเป็นอัมพฤกษ์ จนทำให้ไม่สามารถที่จะทำงานได้ ส่วนแม่เขาก็ไม่ครอบครัวใหม่ เลยย้ายมาอยู่ตามลำพังกัน 3 คน โดยที่ตนจะคอยดูแล และรับจ้างเลี้ยงเด็กบ้างยามหลานไปเรียน แล้วออกไปรับจ้างในช่วงวันหยุดเรียน แต่ตอนนี้ต้องมาล้มป่วยลง เดินไม่ได้ ทำให้หลานต้องลำบากตามลำพัง จนบางครั้งอยากจะตาย แต่ก็ยังเป็นห่วงลูกและหลานอยู่ เลยอยากให้ผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ


ด้านนายทองสุข ทองดี อายุ 17 ปี หรือน้องต้อม กล่าวว่า ปกติก็จะมีรายได้จากเบี้ยพิการ เบี้ยผู้สูงอายุ แล้วเงินสะสม ที่ตนทำงานรับจ้างทั่วไปในวันเสาร์ – อาทิตย์ ได้เงินค้าจางวันละ 300 บาท เก็บเอาไว้ใช้จ่ายค่าห้องเช่า และใช้จ่ายในครอบครัว แต่ตอนนี้ย่ามาล้มป่วยอีกคน ทำให้ตนไม่สามารถที่จะทำงานได้ เลยอยากให้ผู้ที่มีจิตศรัทธา เข้าช่วยพ่อกับย่า ส่วนตนเองยังไม่ได้เรียนก็ไม่เป็นไร แต่ก็รู้สึกเสียดายทุกครั้งที่เอาหนังสือมาอ่าน เพราตนตั้งใจอยากเป็นทหารรับใช้ชาติ


ส่วน ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก ( อี.เทค.) เผยว่า เมื่อทราบเรื่องก็ได้หาทางช่วยเหลือ โดยให้ครูเดินทางไปดูความเป็นอยู่ และหาทางช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อให้เด็กได้เรียน เพราะผลการเรียนของเด็กชายทองสุข นั้นถือว่าเข้าข่ายดี และตอนนี้ได้เปิดบัญชีรับบริจาคเงิน ในนามของอาจารย์ผู้ดูแล โดยมีคณะกรรมการดูแลอีกชั้นเพื่อดูว่าต้องจ่ายอะไรบ้าง เงินเข้าเท่าไหร่ เหลือเท่าไหร่ต้องมาเปิดเผยให้ทราบเพื่อความโปร่งใส หลังจากได้มาก็จะบริหารจัดการทยอยให้ ส่วนในเรื่องเรียนก็จะพยายามที่จะหาทางช่วยเพื่อไม่ให้เด็กต้องขาดเรียนมาก เพราะกลัวว่าจะตามเพื่อนร่วมเรียนไม่ทัน ส่วนระยะยาวก็จะดูแลทุกอย่างให้เด็กอยู่ได้ เรียนได้/

//ภาพ รุ่งรัตน์ ชลบุรี0855032477

Related posts