สภท.53 ปี “แอ่วเหนือ” ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561

สภท.53 ปี “แอ่วเหนือ” ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561

 


สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยจัดการประชุมคณะกรรมการสัญจร ครั้งที่ 5/2560 และจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ. 2561 โดยมีนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงานแสดงความยินดี พร้อมมอบโล่รางวัล เกียรติคุณผู้ที่ทำประโยชน์ต่อสังคม และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา สมาชิก ณ.โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่


นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ( สภท.53ปี ) เปิดเผยว่า สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยจัด การประชุมคณะกรรมการสัญจร ครั้งที่ 5/2560 และประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ. 2561 ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 25-26 สิงหาคม 2561 เพื่อชี้แจงถึงการดำเนินงานของสมาคมฯ ในรอบปีที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นายพงศธร สัจจะชลพันธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรม , นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ , พลโทมีชัย ห้องริ้ว อดีต ผอ.ททบ.5 / ที่ปรึกษา สมาคม สภท. , นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล บก.ข่าวภูมิภาค น.ส.พ.ไทยรัฐ , นายสันทัด ศักดิ์สูง บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์


การประชุมใหญ่สามัญประจำปี จะจัดประชุมหมุนเวียนเปลี่ยนกันไปตามจังหวัดในภูมิภาคต่างๆ 5 ภาค ทั่วประเทศ เพื่อให้สมาชิกได้มีโอกาส เปลี่ยนบรรยากาศ สัมผัสสถานที่และพื้นที่จริงของจังหวัดนั้นๆ ร่วมทั้งได้เยี่ยมชมศิลปวัฒนธรรมประเพณีของแต่ละภาค ในครั้งนี้มีการมอบโล่รางวัล เกียรติคุณผู้ที่ทำประโยชน์ต่อสังคม โดยแบ่งเป็น กลุ่มข้าราชการดีเด่น , กลุ่มบริษัทดีเด่น , กลุ่มที่ปรึกษาสมาคมดีเด่น , กลุ่มนักข่าวน้ำดี พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา สมาชิก จำนวน 50 ทุน และมอบทุนสมาชิกอาวุโส จำนวน 10 ทุน


นอกจากนี้ยังมีการบรรยายพิเศษ เรื่องผลวิจัยพบว่า 9พฤติกรรม มีผลต่อการขับขี่ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน พัฒนาได้ด้วยระบบ Data Recorder นวัตกรรมกล่องดำอัจฉริยะ Thailand 4.0 โดย REALTIME , บรรยายพิเศษเรื่องการสื่อสารไทยในยุค 4.0 ,บรรยายพิเศษ เรื่องสุขภาพคนไทยมนยุค 4.0 ฯลฯ สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย มุ่งหวังว่าจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขอขอบคุณกรรมการทุกท่านที่ช่วยกันและให้การสนับสนุนสมาคมฯด้วยดีตลอด


นภาพร ขัติยะ/เชียงใหม่

Related posts