“ลับแลเปิดเมืองแล้ว ไขความลี้ลับกว่าพันปี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านโซเซียลมีเดีย

นำรัก สมบัติ  (อุตรดิตถ์)

 

“ลับแลเปิดเมืองแล้ว ไขความลี้ลับกว่าพันปี” ส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านโซเซียลมีเดีย

วันนี้ (17 ก.พ.2560) ที่ห้องโรงละคร มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ดร.เบญจวรรณ สุจริต รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และ ผศ.ศิวัฒน์ กมลคุณานนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าวประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุตรดิตถ์ด้วยนวัตกรรมและสื่อที่ทันสมัย “เที่ยวอุตรดิตถ์ง่ายเพียงปลายนิ้ว”

            ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวระดับโลก มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์และหลากหลาย ทั้งเชิงวัฒนธรรม ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ อาหารอร่อย ผลไม้ชื่อดัง แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีการประชาสัมพันธ์มากนัก ทำให้ถูกมองข้าม จึงได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ สร้างช่องทางส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านสื่อออนไลน์ทุกชนิด ทั้งเว็บไซต์ www.utt-travel.com ไลน์ เฟซบุ๊ค อินสตราแกรม ที่นักท่องเที่ยวสามารถคลิ๊กเข้าชมข้อมูลเส้นทางการท่องเที่ยว พร้อมรับส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับการนำประเทศไทยเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งคาดว่าการท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่เคยติดลบจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 4 แสนคน เป็น 7 แสนคน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งมีจำนวนน้อยมากจะเพิ่มให้ได้ 100%

นอกจากนี้ ในงานยังมีการเปิดตัวเน็ตไอดอล และมาสคอต น้องหลง น้องหลิน ที่จะมาสร้างสีสันในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดด้วย

Related posts