หล้งคาป้ายรถเมล์สาธารณะหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท ที่ล้มจากพายุฝนเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่บริษัท ENCO ถูกรื้อถอนแล้ว พร้อมนำเต้นท์ชั่วคราวมาให้บริการผู้โดยสาร (ชมคลิปคลิกๆ )

หล้งคาป้ายรถเมล์สาธารณะหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท ที่ล้มจากพายุฝนเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่บริษัท ENCO ถูกรื้อถอนแล้ว พร้อมนำเต้นท์ชั่วคราวมาให้บริการผู้โดยสาร

 

บรรยากาศที่ป้ายรถเมล์สาธารณะ หน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท ที่เกิดเหตุระทึกขวัญหลังคาป้ายรถเมล์ล้มลงมาจากพายุฝนที่ตกหนักและลมกรรโชกแรง ได้รับการแก้ไขแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อคืน โดยทีมงานบริษัท ENCO และ เจ้าหน้าที่ ปตท ตรวจสอบความเสียหายและแก้ไขสถานการณ์ทันที นำเครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์ตัดเหล็ก มาตัดโครงสร้างหลังคาที่พังลงมา ซึ่งใช้เวลาไม่นานนัก พร้อมนำเต้นท์ขนาดเล็ก และเก้าอี้ไม้ยาวให้ผู้โดยสารนั่งรอรถเมล์ประจำทางชั่วคราว และในวันนี้จะนำเต้นท์ขนาดใหญ่มาเปลี่ยนเนื่องจากเป็นป้ายรถเมล์ที่มีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก

จากการสำรวจพบร่องรอยความเสียหายบริเวณเก้าอี้และพนักพิงหลังที่มีรอยบุบจากแรงกระแทกของโครงหลังคา ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาและวิน จยย รับจ้างนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ และจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

นายบุญหลาย อกอุ่น วิน จยย รับจ้างข้างที่เกิดเหตุที่อยู่มานานกว่า 10 ปี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าทุกครั้งที่ฝนตก ลมแรง แต่ไม่เคยเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อวานทั้งฝน ลม พายุ และน้ำที่ท่วมขังครึ่งแข้ง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายบุญหลายเล่าด้วยน้ำเสียงที่ยังตื่นเต้นต่อว่า ช่วงฝนตกมีผู้โดยสารกว่า 100 คน และ ตน ยืนหลบฝน โดยไม่มีสัญญาณใดๆว่าหลังคาจะล้มลงมา เพราะทั้งเสียงฟ้า เสียงฝน ที่ดังมากทำให้ไม่ได้ยินเสียงความผิดปกติ จู่ๆ หลังคาก้เอียงลงมา ประมาณ 45 องศา ก่อนที่จะยุบลงพื้น ซึ่งวินาที ที่เอียงลงมานั้นผู้โดยสารที่ยืนอยู่ ละ ผู้โดยสาร 2-3 คนที่ลงจากรถปรับอากาศ สาย ปอ 504 ต่างกระโดดหนีให้พ้นจากหลังคาที่ยุบลงมาทันที จากนั้นตนจึงไปขอไฟฉายจาก รปภ มาส่องดูว่ามีใครติดอยู่ใต้หลังคาที่ยุบลงมาหรือไม่ ยอมรับยังรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากให้มีการแก้ไขปรับโครงสร้างให้แข็งแรงมากขึ้น

 

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts