กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” และบำเพ็ญประโยชน์ดูแลศาสนสถานวัดไผ่ล้อม

ปทุมธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี อำเภอสามโคก อบต.บ้านงิ้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” และบำเพ็ญประโยชน์ดูแลศาสนสถานวัดไผ่ล้อม ณ วัดไผ่ล้อม ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. โดยมี นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคกเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ และจิตอาสาอำเภอสามโคก เข้าร่วมกิจกรรม
วัดไผ่ล้อม เป็นศาสนสถานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ในอดีตเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2503 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินวัดไผ่ล้อมแห่งนี้

และยังเป็นวัดที่มีระบบนิเวศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่อยู่อาศัยของนกนาๆชนิด และสัตว์น้อยใหญ่นานาพันธุ์ มีต้นไผ่จำนวนมาก และเป็นวัดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีทัศนยภาพที่สวยงาม ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมาโนช บุญอุปถัมภ์ จิตอาสาตำบลบ้านงิ้วกล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ได้มาทำความสะอาดบริเวณวัดไผ่ล้อม วันนี้ได้มากับเพื่อนจำนวน 2 คนมาร่วมกันเป็นจิตอาสา รู้สึกดีใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการทำความดี ทำความสะอาด บริเวณวัดให้มีความสะอาดร่มรื่น และกระผมจะขอทำความดี อย่างนี้ตลอดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

Related posts