โรงเรียนบ้านควนม่วง จังหวัดกระบี่ ผุดไอเดียพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียน

โรงเรียนบ้านควนม่วง จังหวัดกระบี่ ผุดไอเดียพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียน

21/11/60
นางบุษกร หอกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนม่วง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านควนม่วง ได้จัดโครงการพี่อ่านคล่อง น้องชอบฟัง เพื่อส่งเสริมการรักการอ่านให้กับนักเรียนทั้งในระดับปฐมวัยและระดับประถมศึกษา โดยให้พี่ๆ ชั้นประถมศึกษามาเล่านิทาน อ่านหนังสือให้น้องปฐมวัยฟัง ผลการดำเนินการที่ผ่านมา พบว่า นักเรียนมีความสุข สนุกสนาน และได้เรียนรู้ถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระหว่างพี่และน้อง สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข


เด็กหญิงเปรมมิกา สุทิตา นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เล่าว่า หนูรู้สึกมีความสุขและสนุกสนานทุกครั้งที่ได้ฟังนิทานจากพี่ ๆ ค่ะ หนูชอบฟังเรื่องเล่าจากพี่เฟรมค่ะ พี่เฟรมพูดจาเสียงดังฟังชัด เล่าสนุก ตลก ทำสีหน้าน่าตื่นเต้น หนูชอบฟังเรื่องน้องส้มโอกับพี่หลอดไฟมากเลยค่ะ หนูขอบคุณพี่ ๆ มากเลยค่ะที่มาเล่านิทานให้หนูฟังทุกวัน ขอบคุณค่ะ
เด็กชายวุฒิชัย ซื่อตรง นักเรียนชั้น ป.5/1 เล่าว่า ผมมีความรู้สึกดีและภาคภูมิใจในตัวเองที่ได้ปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์แก่น้อง ๆ ด้วยการเล่านิทานให้น้องฟัง ผมรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่เห็นน้องยิ้ม น้องหัวเราะ สนุกสนานไปกับเรื่องที่เล่า นอกจากนี้กิจกรรมนี้ยังช่วยพัฒนาการอ่านและฝึกฝนความกล้าแสดงออกของผมอีกด้วยครับ

ข้อมูลภาพ/ข่าว/กระบี่
ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Related posts