ปทุมธานี เปิดใจหัวหน้าพ่อครัว หลังร้านอาหารปิด 2 สัปดาห์ ให้กลับเมืองไทยเยี่ยมครอบครัว

ปทุมธานี เปิดใจหัวหน้าพ่อครัว หลังร้านอาหารปิด 2 สัปดาห์ ให้กลับเมืองไทยเยี่ยมครอบครัว

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2560 เวลา15:00 น. จากกระแสในโลกออนไลน์ ที่ร้านอาหารไทย Chef’s Choice Noodle Bar ในเมืองเบเกอร์สฟีลด์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐอเมริกา เป็นร้านอาหารชื่อดังติด 1 ใน 10 ร้านอาหารในสหรัฐอเมริกา โดยติดกระดาษที่หน้าร้านระบุว่า ทางร้านจำเป็นต้องปิดให้บริการ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2560 เนื่องจากทางร้านต้องการให้คุณลุงปรีดา เปี่ยมฟ้า อายุ 61 ปี หัวหน้าพ่อครัวชาวไทยได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่บ้านเกิด เพราะก่อนหน้านี้ ตอนที่คุณลุงปรีดาทำงานกับร้านอาหารอื่น คุณลุงปรีดาไม่เคยมีโอกาสได้กลับไปหาครอบครัวที่เมืองไทยมานาน แต่เมื่อคุณลุงมาทำงานกับร้านนี้ ทางร้านจึงอยากให้โอกาสคุณลุงได้กลับไปพบหน้าสมาชิกในครอบครัว เนื้อหาบนกระดาษแผ่นนี้สามารถสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านไปมา จนมีผู้ถ่ายภาพกระดาษแผ่นนี้ไปโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์และมีการแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก

นายปรีดา เปี่ยมฟ้า อายุ 61 ปี หัวหน้าพ่อครัว กล่าวว่า ตนเองก่อนที่จะไปเป็นหัวหน้าพ่อครัวที่ร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกานั้น ตนเองเคยประกอบอาชีพเป็นทหารอากาศ เหล่าสื่อสารช่างโทรศัพท์ เป็นระยะเวลา 19 ปี แต่เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการส่งลูกสาวทั้ง 2 คนเรียน จึงต้องลาออกจากงานและประกอบอาชีพใหม่โดยใช้วิชาที่เรียนรู้มาจากคุณยายและคุณแม่ในการประกอบอาหาร จากนั้นได้เข้าแข่งขันเพื่อไปเป็นพ่อครัวที่ร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกา จนได้รับคัดเลือกและได้เป็นหัวหน้าพ่อครัว โดยได้ทำงานที่สหรัฐอเมริกา มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องรสชาติของอาหารภายในร้านทั้งหมด ต้องดูแลลูกค้าจำนวน 250 ถึง 300 คนต่อวัน เป็นระยะเวลา 6 ปี จนมีโอกาสได้หยุดพักกลับบ้านเพื่อเยี่ยมครอบครัวที่ประเทศไทย

หลังจากที่ตนเองได้ทราบข่าวการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในขระนั้นไม่มีโอกาศได้กลับมาประเทศไทยตนเองและเพื่อนร่วมงานชาวไทยต่างสวมชุดไว้อาศัยแด่พระองค์ท่านเป็นระยะเวลา 3 เดือน ครั้งนี้ตนเองได้มีโอกาสหยุดพักจึงเป็นช่วงเวลาที่ตนเองและครอบครัวได้เดินทางไปกราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ
ด้านนางสาววรรณฤดี เปี่ยมฟ้า อายุ 26 ปี ลูกสาวนายปรีดา กล่าวว่า ตนเองและน้องสาวและแม่คิดถึงคุณพ่อมา ที่ผ่านมาเราติดต่อสื่อสารกันทางโทรศัพท์ได้เห็นหน้ากับโดยผ่านไลน์ นอกจากนั้นยังเขียนจดหมายและโปสการ์ดด้วย ตอนนี้ตนเองพึ่งจะเปิดร้านอาหารชื่อเดอะชิกเก้น ข้างมหาวิทยาลัยรังสิต โยตั้งใจสืบทอดสูตรอาหารจากคุณพ่อไว้ โดยเปิดมาได้ 1 เดือนแล้วและได้รับคำแนะนำจากคุณพ่อว่าให้อดทน อย่าใช่อารมณ์ในการทำงาน ตั้งใจทำงาน ทำให้เร็ว รสชาติคงที่ บริการลูกค้าให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts