เกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ จังหวัดกระบี่ (ชมคลิปคลิกเลย)

เกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ จังหวัดกระบี่

วันนี้ 25 กันยายน 2560 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่ จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ จังหวัดกระบี่ โดยมีนายสมควร ขันเงินรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน ประชาชน และตัวแทนรับเงินช่วยเหลือจากอุทกภัยเข้าร่วมพิธี โดยมี นายอุดร จันทร์เทพเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดกระบี่กล่าวรายงาน
โครงการดังกล่าวได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 221 ราย รายละ 5000 บาท ซึ่งเป็นผู้ได้รับความเสียหายสิ้นเชิง โดยแยกเป็นความเสียหายด้านพืชจำนวน 160 รายเป็นเงิน 800,000บาท ด้านประมงจำนวน 48 รายเป็นเงิน 240,000บาท และด้านปศุสัตว์จำนวน 13 รายเป็นเงิน 65,000บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรแต่ละรายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆมักจะเกิดขึ้นอยู่เสมอ ทั้งอุทกภัย วาตภัย ภัยแล้ง ดังนั้นการเตรียมความพร้อมจึงเป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกษตรกรจะต้องปรับตัวเพื่อรองรับสถานการณ์ เช่นการทำเกษตรที่หลากหลายการทําเกษตรผสมผสาน หรือเกษตรทฤษฎีใหม่ จะทำให้มีผลผลิตที่ต่อเนื่อง สามารถมีรายได้จากกิจกรรมต่างๆ ทั้งพืชประมงและปศุสัตว์ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นและการเสียหายจากการเกิดอุทกภัย และยังกล่าวขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกัน แก้ไขสถานการณ์จากการเกิดอุทกภัยขึ้นในจังหวัดกระบี่ ให้คลี่คลายลงและเข้าสู่สภาวะปกติได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts