ปภ.อ่างทองเตือนพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำสองสายเฝ้าระวังหลังฝนตกหนักต่อเนื่องหวั่นล้นตลิ่งอีกรอบ ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาลดลง (ชมคลิปคลิกเลย)

 

อ่างทอง 20/09/60 ปภ.อ่างทองเตือนพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำสองสายเฝ้าระวังหลังฝนตกหนักต่อเนื่องหวั่นล้นตลิ่งอีกรอบ ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาลดลง

เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองและเครื่องสูบน้ำของสำนักงานชลประทานอ่างทอง ยังคงต้องเดินเครื่องเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ส่วนราชการและพื้นที่เศรษฐกิจในตัวเมืองอ่างทอง หลังระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านยังคงมีนระดับสูงกว่าท่อระบายน้ำทำให้ไม่สามารถเปิดปากท่อได้ ต้องใช้เครื่องสูบน้ำทั้งที่เป็นเครื่องสูบน้ำไฟฟ้าริมฝั่งเจ้าพระยาและเครื่องสูบน้ำที่กรมโยธาธิการรวมถึงชลประทานติดตั้งเพิ่มมาเพื่อระบายน้ำออกแม่น้ำ ล่าสุดแม้ระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเริ่มลดลงแต่ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ โดยระดับน้ำที่สถานรี C7A สำนักชลประทานที่ 12 หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำอยู่ที่ 6.54 เมตร/รทก. ต่ำกว่าระดับเตือนภัยอยู่ 39 ซม.น้ำไหลผ่าน 1286 ลบ.ม/วินาที


ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อยให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดหลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานทำให้อาจจะต้องมีการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนเพิ่ม โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทองได้ประสานกับกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมชลประทานเพื่อติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดแล้ว


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364​​​​​​​​​​

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts