ศรีสะเกษ – พ่อแม่เฮลั่นบ้าน เจ้าแหลม ย้ำแค้น โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ

ศรีสะเกษ – พ่อแม่เฮลั่นบ้าน เจ้าแหลม ย้ำแค้น โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2560 บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านชอง เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลก WBC รุ่น 115 ปอนด์ ปรากฏว่า วันนี้ ได้มีการนำจอโปรเจอเตอร์ขนาดใหญ่มาติดตั้ง สำหรับรับชมการถ่ายทอดชม การป้องกันแชมป์โลกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) กับ“ช็อกโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ โดยบรรยากาศการเชียร์ เป็นไปด้วยความตื่นเต้น นายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 56 ปี และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 53 ปี พ่อและแม่ของศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ตลอดจน ญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน มาร่วมรับชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยจะมีเสียงเฮทุกครั้ง เมื่อ เจ้าแหลม ออกหมัดใส่คู่ต่อสู่

จนกระทั่ง ในยกที่ 4 ที่จะเป็นยกที่ เจ้าแหลม น็อคคู่ต่อสู้ ล้มลงไปกองบนเวที กองเชียร์ทุกคน ต่างร้องเฮสุดเสียงด้วยความดีใจ พร้อมกับชูพระบรมฉายาลักษณ์ของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ขณะที่พ่อและแม่ของ เจ้าแหลม ได้รีบคว้ารูปลูกชายมากอดด้วยความดีใจ นายเจียมศักดิ์ พ่อของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนดีใจที่สุด จนไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ซึ่งก่อนที่จะขึ้นชกไฟต์นี้ เจ้าแหลมได้โทรมาหาแม่ว่านัดนี้ เจ้าตัวมีความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่จะน็อคคู่ต่อสู้ได้ โดยเมื่อเจ้าแหลมกลับมา จะได้เตรียม ไข่มดแดง แจ่วบอง และอาหารเมนูโปรด ไว้รอต้อนรับ

ด้าน นางหนูรัตน์ แม่ของเจ้าแหลม ศรีสะเกษ ยังอยู่ในอาการลมจับ จากการดีใจอย่างมาก โดย ดร.กัลยาณี ต้องคอยประคองและประคบยาดมให้ตลอดเวลา โดยสามารถเปิดเผยความรู้สึกเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง สิ่งแรกที่จะบอก เจ้าแหลม ต่อหน้า โดย นางหนูรัตน์ ตอบเพียงสั้นๆว่า ตอนนี้ แม่ดีใจจนพูดไม่ออก
ขณะที่ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ อนุกรรมาธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้มอบตั๋วเครื่องบิน ไป กลับ อุบลราชธานี กรุงเทพมหานคร ให้สำหรับพ่อแม่ของเจ้าแหลม เพื่อเดินทางไปรับแชมป์โลก พร้อมค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จำนวน 10,000 บาท
โดย ดร.กัลยาณี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจ ในการประสบความสำเร็จของเจ้าแหลม เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยได้มีโอกาสเดินทางไปดูเจ้าแหลม ฝึกซ้อมที่กรุงเทพมหานคร จนเจ้าแหลม สามารถทำได้สำเร็จ อย่างไรจะฝากตั๋วเครื่องบิน ให้เจ้าแหลม ไว้สำหรับ เดินทางมาเยี่ยมพ่อแม่ ด้วย หลังจากที่มอบตั๋วเครื่องบินให้ พ่อแม่ สำหรับเดินทางไปรับ แชมป์โลก ก็ดีใจมาก ศรีสะเกษ ทำชื่อเสียงให้คนศรีสะเกษ และยินดีที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย

—————–
ฉัตรชัย พรหมมาศ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts