แถลงผลการจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ ได้ของกลางยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

 

แถลงผลการจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ ได้ของกลางยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

วันนี้ (1 ม.ค.2560) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์, พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์, พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มยวน ผกก.สภ.ตรอน และ พ.ต.ท.อนุสรณ์ ดังก้อง รอง ผกก.สภ.ทองแสนขัน ในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอกชัยหรือก๊อบ เกศาแสง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.8 ต.บ้านแก่ง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ เครือข่ายจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้า 53 มัด รวมจำนวน 106,000 เม็ด และยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงซิปสีฟ้าไม่สามารถนับจำนวนเม็ดได้ (จำนวน 26 ถุง ชั่งน้ำหนักได้ 610 กรัม)


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังได้รับการร้องเรียนสายด่วน 1386 ซึ่งได้ขยายผลจากการจับกุมผู้เสพรายย่อย ไปถึงผู้ค้าขนาดกลาง และทำการขยายผลเรื่อยไปจนถึงเครือข่ายภาคเหนือ และให้สายลับทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุม นายเอกชัยหรือก๊อบ เกศาแสง ขณะนำยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด มาส่งมอบให้กับสายลับ โดยนำมาวางไว้บริเวณโคนเสาป้ายบอกทาง บนถนนเลียบคลองชลประทาน ระหว่าง ต.บ้านเกาะ ถึง
ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

นายเอกชัยหรือก๊อบ รับว่ายังมียาบ้าเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยหวังเหตุบรรเทาโทษในการพิจารณาคดีในชั้นศาล พร้อมทั้งพาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไปยังที่ซ่อนยาบ้า ที่ได้นำยาบ้าใส่ในถังสี ขนาด 20 ลิตร ปิดฝาฝังดินไว้ในสวนกล้วยหลังบ้าน ซึ่งเป็นที่สาธารณะ ที่บ้านชำทอง ม.8 ต.บ้านแก่ง อ.ตรอน จำนวน 52 มัด รวมยาบ้า 104,000 เม็ด และยาบ้าเปียกน้ำ บรรจุอยู่ในถุงซิปสีฟ้าไม่สามารถนับจำนวนเม็ดได้ (จำนวน 26 ถุง ชั่งน้ำหนักได้ 610 กรัม) โดยยาบ้าส่วนใหญ่ มาจากกลุ่มผู้ค้าชาวเขาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำเลียงมาจากภาคเหนือกระจายสู่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางต่อไป

นำรัก สมบัติ (อุตรดิตถ์)

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts