รอง ผอ.ททท.ประจำทั่วโลก..ล่องน้ำโขงหนุน..เที่ยวเชียงราย โครงการ แต๊ แต๊

 

 

รอง ผอ.ททท.ประจำทั่วโลก..ล่องน้ำโขงหนุน..เที่ยวเชียงราย โครงการ แต๊ แต๊

วันนี้ 23 สค 60 เวลา 09.00-13.00 น.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม ศึกษาเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงโครงการ “เชียงราย แต๊ แต๊” โดยล่องเรือแม่โขงเดลต้า ท่าเรือเชียงแสนแห่งที่1

โดยมีรอง ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. จากในประเทศ และต่างประเทศกว่า100ประเทศ ล่องเรือแม่โขงเดลต้า ศึกษาแหล่งท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง และในเขตจังหวัดเชียงราย เพื่อที่จะนำไปเผย แพร่ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ที่ทางรองผอ.ททท ตั้งอยู่ที่ประเทศนั้นๆ เพื่อให้เกิดความสนใจที่จะมาเที่ยวตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว ต่างในจังหวัดเชียงราย

และให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยว ลุ่มแม่น้ำโขงด้านอำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ เพื่อให้เชื่อมโยงเส้นทาง ท่องเที่ยวระหว่างกลุ่มอนุภูมิภาค ลุ่มน้ำโขง 4 ชาติ เช่น ไทย ลาว จีน เมียนมา จากเส้นทางน้ำสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย สู่ท่าเรือที่สำคัญแต่ละประเทศ ในกลุ่มภูมิภาคน้ำโขง
นาย ไพรัช สุขงาม รองผู้อำนวยการ ท.ท.ท ประจำสำนักงานดูไบ กล่าวว่า การที่ได้มาดูงานที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีทรัพทย์พยากร ทางธรรมชาติ วัฒนธรรม ชนเผาต่างๆ และทางน้ำซึ่งสามารถท่องเที่ยวต่อไปยังประเทศใกล้เคียงได้สะดวกสบาย ทั้งทางอากาศ ทางรถ ทางน้ำ ได้ จากนี้จะนำกลับไปเผยแพร่ให้ชาวตะวันออกกลางทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

นางสุกัญญา สิริกาญจรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยกรบุคคล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดเชียงราย การดูงานครั้งนี้เพื่อให้ รองผอ.ในประเทศไทย และประจำต่างประเทศ ได้ศึกษาถึงแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปเผยแพร่ในเขตรับผิดชอบของตน เพื่อให้สอดคล้องกันแต่ละภูมิภาค

ส่วนนาง ผกายมาศ เวียร์รา รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง กล่าวว่าอยากจะให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนการท่องเที่ยวทางน้ำ เพราะสามารถเชื่อมออกไปได้อีกหลายประเทศ และยังเป็นเส้นน้ำการค้าที่ใหญ่อีกแห่งหนึ่ง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ถึงแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำเชื่อมโยง ประเทศเพื่อนบ้าน

00000000000000000000000000000000000000000000
สราวุธ คำฟูบุตร อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts