ยืนยันพบ จระเข้อีก1 ตัว หลังพบซากจระเข้ตายลอยกลางคลองปกาสัย (ชมคลิปคลิกเลย)

 

ชาวประมงพื้นบ้าน ตำบลปกาสัย อำเภอเหนือคลอง ยืนยันพบ จระเข้อีก1 ตัว พร้อมเปลือกไข่ 3 ฟอง ประมงจังหวัดประสานท้องที่ทำป้ายเตือนประชาชน หลังพบซากจระเข้ตายลอยกลางคลองปกาสัย ผลพิสูจน์จากโดนยิง หัวกระสุนฝังในตับ 2 เม็ด ก่อนหน้านี้

จากกรณีที่ชาวบ้านพบซากจระเข้น้ำเค็ม เพศเมีย ยาวประมาณ 2.8 เมตร น้ำหนักกว่า 190 กก. ลอยตายในคลองปกาสัย ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดกระบี่ ได้ส่งซากไปให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอันดามัน จ.ภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการตาย


ล่าสุด วันนี้ (4 สิงหาคม 60.) นายศักดา สุขเกษม หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการประมง สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ผลการผ่าพิสูจน์ซากจระเข้น้ำเค็มที่พบลอยตายในพื้นที่คลองปกาสัย อย่างไม่เป็นทางการ ในเบื้องต้น พบหัวกระสุนปืน จำนวน 2 หัว ฝังอยู่ในตับของจระเข้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้จระเข้ตาย แต่อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์วิจัยฯ ได้ตรวจหาสาเหตุอื่นๆ ประกอบด้วย ซึ่งคาดว่าจะทราบผลสรุปอย่างเป็นทางการอย่างชัดเจนอีกครั้งในเร็วๆ นี้ และ ขณะนี้ ตนเองได้ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลจากชาวประมงที่อาศัยอยู่ริมคลองปกาสัย เนื่องจากชาวประมงยังหวาดผวาไม่กล้าออกไปทำการประมง

และมีชาวประมงยืนยันว่าว่า พบจระเข้อีก 1 ตัว พร้อมกับเปลือกไข่ของจระเข้อีก 3 ฟอง ซึ่งได้ฟักไข่ และแตกตัวไปแล้ว ที่บริเวณใกล้จุดที่มีการพบซากจระเข้ตัวดังกล่าว
ในเบื้องต้น ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ให้จัดทำป้ายเตือนอันตรายที่อาจจะเกิดจากจระเข้ ที่คาดว่ายังหลงเหลืออยู่อีก จำนวน 1 ตัว และลูกๆ จระเข้ อีก 3 ตัว ตามคำบอกเล่าของชาวประมงที่เห็นเหตุการณ์

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts