สกก.โคนมศรีธาตุ จำกัด เจ้าของโครงการโซลาร์ฟาร์ม ภาคสหกรณ์การเกษตร ยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้า กกพ.

 

***สกก.โคนมศรีธาตุ จำกัด เจ้าของโครงการโซลาร์ฟาร์ม ภาคสหกรณ์การเกษตร ยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้า กกพ.***

เมื่อวันที่20ก.ค.2560 เวลา13.30น.
นาย ณรงค์ ดรกันหา ประธานสหกรณ์โคนม ศรีธาตุ จำกัด.
พร้อม นาย บุญธรรม สู้สงคราม ประธานกรรมการ บริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน(โซล่าฟาร์ม) ในภาคสหกรณ์การเกษตร ซึ้งเป็นนโยบายของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.)

ซึ่งเปิดรับสมัครสหกรณ์ที่มีสิทธิ์สมัครเป็นเจ้าของโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(โซล่าฟาร์ม)แบบติดตั้งบนพื้นดิน.
-รับสมัคร ผู้มีความประสงค์จะเป็นเจ้าของโครงการตามประกาศ คัดกรองคุณสมบัติของสหกรณ์ เมื่อวันที่28เม.ย.2560.
-วันที่26มิ.ย.2560 ได้เข้าสู่จับฉลากและประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้วนั้น สรุปผลที่ได้คือ สหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด ผ่านการคัดเลือกโดยวิธีการจับสลากและได้เป็นเจ้าของโครงการ โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้าถึง5 เมกะวัตต์.
ด้วยการดำเนินการตามขั้นตอนของทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.)ที่กำหนดในการประกาศรับสมัครเป็นเจ้าของโครงการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์อย่างถูกต้องทุกขั้นตอนครบถ้วน พร้อมร่วมรับฟังคำแนะนำของทางกรมสงเสริมสหกรณ์ สหกรณ์จังหวัด ในการนี้ สหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด เจ้าของโครงการและบริษัท บีเอส โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนโครงการจึงได้เข้ายื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าให้กับกกพ. ณ.ตึกจามจุรี ชั้น19 เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของโครงการต่อไป.


นายณรงค์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวและจนท.กกพ.ว่า“พวกเรามีความมั่นใจมากกับบริษัทผู้ให้การสนับสนุนของเรา โดยเฉพาะคุณสมบัติของบริษัทได้เป็นไปตามประกาศและระเบียบของ กกพ. ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนดำเนินงานโครงการ เทคโนโลยี่ที่ใช้ ประสบการณ์การทำงาน และอื่นๆ ที่สำคัญพวกเราได้รับการเอาใจใส่จากบริษัทด้วยความจริงใจต่อกันเสมอมา วันนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ จากนี้ กกพ.คงจะเร่งพิจารณาคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้า ประกาศรายชื่อ และ ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในลำดับต่อไปตามกำหนดการ” นายณรงค์ ดรกันหา ประธานสหกรณ์โคนมศรีธาตุ จำกัด กล่าว

Cr.เพชร สยามโฟกัสไทม์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts