มทบ.33 จัดวันพร้อมญาติให้ทหารใหม่หลังเข้ารับการฝึก 10 สัปดาห์

 

มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพิธีพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2560 ผลัดที่ 1 ของหน่วยทหารในค่ายกาวิละ ในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ สนามกีฬาค่ายกาวิละ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี พันเอก เศรษฐพล เกตเต็ม รองผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธี


ซึ่งในการพิธีครั้งนี้ ความมุ่งหมาย ของการจัดวันพร้อมญาติทหารใหม่ /เพื่อให้ผู้ปกครองและญาติทหารใหม่ ได้รับทราบถึงความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ในระหว่างที่เข้ามารับราชการไม่ได้มีความทุกข์ยากลำบากแต่อย่างใด แต่จะกลับทำให้ทหารใหม่ ได้รับการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งในด้านบุคลิกภาพลักษณะท่าทาง ด้านร่างกายและจิตใจ มีความอดทน อดกลั้น และความมีระเบียบวินัย สมเกียรติชายชาติทหาร


ทั้งนี้มีทหารใหม่ได้เข้ามาประจำการในหน่วยตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2560 มีดังนี้ มณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยขึ้นตรง จำนวน 162 นาย, กรมทหารราบที่ 7 และกองร้อยหน่วยขึ้นตรง จำนวน 136 นาย และ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 จำนวน 178 นาย รวมทั้งสิ้น 476 นาย โดยทหารใหม่ทุกนายได้รับการฝึกอบรมเบื้องต้น ระยะเวลา 10 สัปดาห์ ตามหลักสูตรของกองทัพบก พร้อมทั้งเข้ารับการตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยผลการตรวจสอบอยู่ในเกณฑ์ ดีมาก

ข่าว:ภาพ ณริดา ไชยรัตน์ ผู้สื่อข่าวภาคเหนือ / เชียงใหม่ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts