หญิงสาวร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาซื้อนมจากห้างสะดวกซื้อมากินตรงกับวันหมดอายุพอดีท้องเสียอย่างรุนแรงเข้าโรงพยาบาลแพทย์ระบุอาหารเป็นพิษทางห้างขอรับผิดชอบแต่เรื่องยังเงียบ

หญิงสาวร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาซื้อนมจากห้างสะดวกซื้อมากินตรงกับวันหมดอายุพอดีท้องเสียอย่างรุนแรงเข้าโรงพยาบาลแพทย์ระบุอาหารเป็นพิษทางห้างขอรับผิดชอบแต่เรื่องยังเงียบ


วันนี้(7 ก.ค.) ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา(ส่วนหน้า) ได้มีหญิงสาวอายุ 37 ปี ชาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม หลังจากที่ซื้อนมจากห้างสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง(ห้างเทสโก้โลตัส เอ็กเพรส) ในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ มาดื่มและตรงกับวันหมดอายุพอดี ทำให้เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาลและแพทย์ระบุว่าสาเหตุเกิดจากอาหารเป็นพิษ แต่จนถึงขณะนี้ทางห้างดังกล่าวยังไม่แสดงความรับผิดชอบแม้จะทวงถามไปหลายครั้ง


หญิงสาวรายนี้ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอให้ฟังว่า เมื่อวานที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมาหลังจากที่ออกกำลังในตอนเช้าเสร็จได้ไปซื้อนมรสช๊อคโกแลตขนาด450 มิลลิลิตร ในห้างสะดวกซื้อมาดื่ม1ขวด แต่พอผ่านมา1 ชั่วโมงได้เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรงและอาเจียนอาการทรุดหนักจนตัวซีดต้องเข้าโรงพยาบาลและแพทย์ระบุว่าสาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษ และเมื่อกลับมาดูที่ฉลากของนมก็พบว่าหมดอายุวันที่ 29 มิถุนายนพอดี


จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.ทุ่งลุง และติดต่อกลับไปยังห้างสะดวกซื้อแห่งนี้ซึ่งได้รับการชี้แจงว่าถ้านับถึงวันหมดอายุต้องถึงเที่ยงคืนวันที่29 มิถุนายน และได้มีการส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ระดับสูง และมีการติดต่อกลับมาหาตนว่าจะเร่งดำเนินการเรื่องนี้ให้โดยให้ทางฝ่ายกฏหมายพิจารณาอย่างช้าน่าจะได้คำตอบภายใน3วัน


แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะช่วยเหลือหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆและขอร้องให้ตนอย่าเพิ่งไปแจ้ง สำนักงานคณะกรรมคุ้มครองผู้บริโภค หรือสคบ.เพราะทางห้างจะดูแล แต่จนถึงขณะนี้เรื่องก็ยังเงียบแม้จะทวงถามไปหลายครั้ง จึงตัดสินใจเข้ามายื่นเรื่องกับทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เพื่อให้ช่วยเหลือเพราะกลัวว่าจะล่าช้าและไม่ได้รับความเป็นธรรม


หญิงสาวรายนี้ บอกว่า สำหรับข้อเรียกร้องที่ต้องการให้ทางห้างแสดงความรับผิดชอบคือให้ดูแลเรื่องมาตรฐานของอาหารและสินค้าให้ปลอดภัยมากกว่านี้โดยเฉพาะสินค้าที่ใกล้หมดอายุ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับโรงพยาบาล ค่าเสียเวลา ค่าขาดประโยชน์ในการหยุดงาน และด้านจิตใจ และยืนยันว่าพร้อมที่จะคุยกับทางห้างเพื่อหาทางออกเรื่องนี้ร่วมกันและต้องการให้เป็นกรณีตัวอย่างในฐานะผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน
ทางด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยัง สคบ.เพื่อให้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาหาทางออกร่วมกันภายใน 15 วัน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts