พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป 1) เดินทางไปเยี่ยม ด.ต.ธนพล ทองเรือง ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ (ชมคลิปคลิกเลย)

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป 1) เดินทางไปเยี่ยม ด.ต.ธนพล ทองเรือง ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ การตั้งจุดสกัดจับกุมเด็กแว้นที่ชอบแข่งขันรถในทางสาธารณะมากเป็นอันดับ 1 ของศูนย์วิทยุผ่านฟ้า กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ด.ต.ธนพลฯ รหัสหมวก 3246 สังเกตเห็น นายรังสรรค หรือ แด้ สุดโต อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 4 ต.สนามชัย อ.เมือง

 

จว.สุพรรณบุรี ผู้ต้องหา เข็นรถ จยย.มาจอดบทบาทวิถี ด้วยท่าทีพิรุธ จึงเดินเข้าไปตรวจสอบสอบถามว่ารถเป็นอะไร แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด นายรังสรรคฯ กลับชักอาวุธปืน ขนาด .38 ที่ขึ้นลำเอาไว้ออกจากกระเป๋าสะพาย ยิ่งใส่ ด.ต.ธนพลฯ ทันที 1 นัด กระสุนเข้าที่หน้าท้องฝั่งซ้ายทะลุออกด้านหลัง จนเป็นเหตุให้ล้มลง และใช้ปืนยิงซ้ำอีก 1 นัด แต่โชคดีที่ปืนขัดลำกล้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงเข้าช่วยกับจับกุม นายรังสรรคฯ เอาไว้ได้ พร้อมของกลางคือ ปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 กระสุนปืน 16 นัด ยาบ้า 600 เม็ด ยาไอซ์ 1 กรัม และ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ทะเบียน ขกฉ 498 สระบุรี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวว่า กรณีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ความสำคัญอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้มาเยี่ยมดูอาการ ด.ต.ธนพลฯ และได้มอบภาพวาดของท่าน อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งภาพดังกล่าวจะมอบให้สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทและวิริยะอุตสาหะ อีกทั้งได้มอบเงินกองทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งกำชับให้แพทย์และพยาบาล เฝ้าดูแลอาการ ด.ต.ธนพลฯ อย่างใกล้ชิด


เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts