ม. รังสิต ตั้ง ตร. มหาวิทยาลัย ป้องปรามเหตุอาชญากรรม (ชมคลิปคลิกเลย)

มหาวิทยาลัยรังสิตตั้งตำรวจมหาวิทยาลัย ลาดตระเวนร่วม ตำรวจ ทหาร ป้องปรามเหตุอาชญากรรมที่เกิดขึ้นรอบมหาวิทยาลัย

อาจารย์ พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า เหตุจี้ชิงทรัพย์3 นักศึกษาของมหาวิทยาลัยจนได้รับบาดเจ็บทำให้ทางมหาวิทยาลัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหามาตรการป้องกันและเพิ่มความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักศึกษา ของคนในชุมชนให้มากขึ้น แม้ว่าคดีจะมีความคืบหน้าจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเอกชน และการจดจำรูปพรรณสันฐานคนร้ายของนักศึกษา ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถต้องสงสัย ซึ่งต้องทำการตรวจสอบอย่างรวดเร็ว ส่วนคนร้ายสวมหมวกกันน๊อกจึงจำหน้าตาไม่ได้ แต่ ตร พยายามแกรอยลงพื้นที่จับกุมตัวมาลงโทษโดยเร็ว


นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยบูรณาการกำลังจาก เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ตำรวจ ทหาร และคนในชุมชน จำนวน 20 คน เป็นตำรวจมหาวิทยาลัยออกลาดตระเวน ตรวจตราความปลอดภัยรอบมหาวิทยาลัย และ พื้นที่เสี่ยง จำนวน20 นาย ด้วยรถตรวจการณ์ 1 คัน จักรยานยนต์ อีก2 คัน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาสมัครชุมชน ตั้งแต่ช่วงเวลา 20.00น.- 02.00 น. และให้ความรู้ด้านกฎหมาย และ การจราจรกับคนในชุมชนด้วย


ตำรวจมหาวิทยาลัยจะมีอาวุธประจำกาย คือ วิทยุสื่อสาร กับ โทรศัพท์มือถือ โดยจะนั่งรถตรวจการณ์ทั้งรถกระบะ และ รถจักรยานยนต์ไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจความเรียบร้อยซึ่งคาดว่าน่าจะเริ่มปฎิบัติการได้เต็มรูปแบบวันพุธหน้า นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังประสานร้านค้า และ หน่วยงานเอกชนที่มีกล้องวงปิดให้เข้าร่วมโครงการ หันกล้องออกสู่ถนน ขณะที่กล้องของมหาวิทยาลัยเองก็จะหันออกไปทางชุมชนเช่นกัน ซึ่งหากเกิดเหตุภาพจากกล้องวงจรปิดจะช่วยเจ้าหน้าที่ในการติดตามตัวคนร้ายได้เร็วขึ้น

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts