สถาปนาหน่วย ศปภอ.ทบ.ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก (ชมคลิปคลิกเลย)

 

 

สถาปนาหน่วย ศปภอ.ทบ. ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก
​ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก (ศปภอ.ทบ.) จัดงานวันสถาปนาหน่วย ศปภอ.ทบ. ภายใต้ภารกิจสำคัญ ความมั่นคงของชาติ เป็นหลักโดยหน่วยนี้อยู่ในสังกัดกองทัพบก

​ตั้งแต่ วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2533 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ของทุกปี ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก ได้กำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันสถาปนาหน่วย ศปภอ.ทบ. ขึ้น ซึ่งจะมีผู้บังคับบัญชา ทั้งอดีตและปัจจุบันทุกระดับชั้นร่วมพิธีทางศาสนพิธี เพื่อเป็นสิริมงคล และถือเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมา
​ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก แห่งนี้ มีภารกิจสำคัญ ในการทำหน้าที่คือ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของอากาศยาน ในเขตประเทศไทย และประเทศข้างเคียงอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา แจ้งเตือนการเคลื่อนไหวของอากาศยานในเขตประเทศไทยและประเทศข้างเคียง แก่ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก ประจำพื้นที่ ทั้ง 4 ทัพภาค โดยมีอุปกรณ์ทันสมัยที่นิยมใช้กันในการป้องกันภัยทางอากาศคือระบบเรดาร์แจ้งเตือนภัยระดับต่ำ
​เนื่องจาก ศปภอ.ทบ. นั้นเป็นหน่วยที่มีภารกิจสำคัญ การเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวอากาศยานในเขตประเทศไทยและประเทศข้างเคียง การจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เข้าร่วมการฝึก กรม ร./ม. (ฉก.) ของกองทัพภาค การช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง และภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ

​ทั้งนี้ ศปภอ.ทบ. ได้มีการพัฒนาศักยภาพ การพัฒนาคน พัฒนาความรู้ของกำลังพล ทุกยุคทุกสมัย ตลอดมา เพราะศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพบก เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยน้อมนำพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ตลอดจนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาปฏิบัติ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นคง ยั่งยืนให้กับประเทศชาติ ตามคำขวัญของกองทัพบก “ เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ”
​ในวันดังกล่าวนี้ ทหารสังกัด ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก (ศปภอ.ทบ.) ทุกนาย พร้อมปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ บ้านเมือง ตลอดจนชีวิตจะหาไม่ น้อมถวายเป็นราชพลี ด้วยความรำลึกถึงคุณแผ่นดินที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดตลอดไป
ภายใต้การนำของ พลตรี บัณฑิต สุวัฑฒน ผู้บัญชาการศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก ท่านปัจจุบัน.

ขวัญชัย วาจาพารวย ภาพ
โปร่ง ​ พญาไม้ เรื่อง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts