นายอำเภอสุไหงปาดี ยืนยันโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโตะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสไม่หยุดปิดให้บริการตามทีมีกระแสข่าวลือ

นายอำเภอสุไหงปาดี ยืนยันโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโตะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสไม่หยุดปิดให้บริการตามทีมีกระแสข่าวลือ ระบุยังเปิดทำการตามปกติ แต่ รพ.สต.โต๊ะเด็งอยู่ในระหว่างการปรับปรุงสถานที่ทำการซึ่งอาจจะทำให้ไม่สะดวกกับผู้มาใช้บริการบ้าง

 

ที่ห้องประชุมสาธารณสุขอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พร้อมด้วย นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสเข้าพบปะและหารือกับนายแพทย์ผดุง ลิ่มเฮง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสุไหงปาดี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโต๊ะเด็ง และ อสม.ในพื้นที่

ภายหลังเกิดข่าวลือสะพัดว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโต๊ะเด็งอ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จะปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด สืบเนื่องจากมีความหวาดกลัวและหวาดระแวงต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ หลังเกิดเหตุยิงอดีตเจ้าอาวาสและอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จนมรณภาพ 2 รูปและได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป

 

โดยตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโต๊ะเด็ง ระบุ ไม่อยากให้เกิดวังวนซ้ำๆที่เมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมื่อเกิดความหวาดกลัวหรือหวาดระแวงก็ย้ายออกจากพื้นที่ เพราะในความเป็นจริงทุกคนอยากอยู่ในพื้นที่เพื่อดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนตามอุดมการณ์ที่แน่วแน่ในการทำงาน แต่เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดบั่นทอนจิตใจของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังกังวลกับความปลอดภัยเมื่อต้องลงพื้นที่ จึงต้องการความชัดเจนในแนวทางของผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ก้านสาธารณสุข

ด้านนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสกล่าวว่าเข้าใจถึงความยากลำบากในการปฏิบัติงานท่ามกลางความเสี่ยงจากสถานการณ์ความไม่สงบ ซึ่งผู้บังคับบัญชาระดับกระทรวงมีความห่วงใยในเรื่องนี้พร้อมกำชับให้หามาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมเพื่อสร้างความมั่นใจให้เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข

ส่วนนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี ย้ำ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมีความสำคัญกับประชาชนในพื้นที่จำเป็นต้องมีการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจะจัดแผนในการรักษาความปลอดภัยพร้อมจัดกำลังพลทั้งเจ้าหน้าที่ทหารพรานและชุด ชคต.มาดูแลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและให้การรักษาความปลอดภัยเส้นทางเข้า-ออกที่ทำงานให้อย่างดีที่สุด

ขณะที่ร้อยโทวีระศักดิ์ จันทร์แก้วเดช ผู้บังคับกองร้อย 4814 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48ระบุ กำลังพลมีความพร้อมในการเข้ามารักษาความปลอดภัยให้ ทั้งตามแผนของหน่วยกำลัง และตามที่เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขร้องขอ จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่นว่าจะได้รับการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts