โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

โครงการอบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า วันที่ 28 มีนาคม 2560 เมื่อเวลา 09.30 น.นายสาคร อาจรักษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดง เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ณ.ห้องประชุม อบต.ปลวกแดงฯ พร้อมด้วย นางกันต์สินี อิทธิไพรศาล ประธาน อสม.เข้าร่วมฟังการบรรยาย สืบเนื่องจาก กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม องค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดงได้กำหนดจัดทำโครงการให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าขึ้น

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่แกนนำสุขภาพ อสม.ตำบลปลวกแดงฯ ตลอดจน จนท.ที่เกี่ยวข้อง ในการออกปฏิบัติหน้าที่ที่ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่เขตตำบลปลวกแดงประกอบกับจังหวัดระยองแจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดให้มีการอบรมผู้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการฉีดยาวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอปลวกแดง จึงได้สอบถามองค์การบริหารส่วนตำบลปลวกแดงให้เป็นหน่วยงานกลางในการดำเนินการ โดยทาง อบต.ปลวกแดงยินดีให้ใช้สถานที่ในการจัดอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ เพื่อให้โครงการดำเนินต่อไปได้

และเกิดประโยชน์ให้มากที่สุดแก่ชุมชนและเหล่า อสม.จำนวน 87 คน ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากปศุสัตว์อำเภอปลวกแดงฯ ที่มาให้ความรู้และสาธิตการจับสุนัขที่ดุ โดยแนะนำวิธีการจับที่ถูกต้องรวมถึงแมวพร้อมแนะนำการฉีดยาวัคซีนในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อให้เหล่า อสม.ได้เข้าใจและนำไปปฏิบัติอย่างถูกวิธี เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อตนเองพร้อมทั้งบรรยายเรื่องข้อกฎหมายในการเลี้ยงสุนัขที่ประชาชนควรทราบในเบื้องต้น พร้อมทั้งรับประธานอาหารกลางวันร่วมกัน เกียรติศักดิ์ โสภา

ข่าว/ภาพ. สุวิทย์ ภักดี รายงานจากจังหวัดระยอง

Related posts