ว่อนเน็ตสังคมโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพพระถือปืนลูกซอง วิจารณ์ไม่เหมาะสมเสื่อมเสียศาสนา ด้านเลขาเข้าคณะจังหวัดอ่างทองสั่งตรวจสอบ เผยผิดวินัยสงฆ์ (ชมคลิป)

อ่างทอง 251061ว่อนเน็ตสังคมโซเชี่ยลแห่แชร์ภาพพระถือปืนลูกซอง วิจารณ์ไม่เหมาะสมเสื่อมเสียศาสนา ด้านเลขาเข้าคณะจังหวัดอ่างทองสั่งตรวจสอบ เผยผิดวินัยสงฆ์

 

สังคมโซเชี่ยลในพื้นที่จังหวัดอ่างทองแห่แชร์ภาพถ่ายพระรูปหนึ่งซึ่งแสดงกริยาไม่เหมาะสมด้วยการนั่งอยู่ภายในห้องแห่งหนึ่งกับหญิงสาวสูงอายุพร้อมด้วยมีการนำอาวุธลูกซองยาว อาวุธปืนลูกโม่ และดาบถือโชว์ถ่ายภาพอย่าสนุกสนาน โดยหนึ่งในภาพดังกล่าวมีการถ่ายรูปขวดไวน์พร้อมแก้วที่รินไวน์พร้อมดื่มอยู่ด้วย สร้างเสียงวิพากษวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางโดยส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยบางภาพมีการถ่ายรูปบริเวณหน้าร้านอาหารดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อส่งสันว่าเป็นพระที่อยู่ในพื้นที่อ่างทองหรือไม่


หลังได้รับภาพชุดดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง เพื่อนำภาพให้พระครูสุทธิกิจจาทร เลขาเจ้าคณะจังหวัดตรวจสอบซึ่งหลังจากได้ตรวจสอบภาพแล้วทางพระครูสุทธิกิจจาทร ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นพระที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองหรือไม่ เบื้องต้นจะนำรูปถ่ายดังกล่าวส่งให้เจ้าอาวาสทุกวัดในเขตพื้นที่จังหวัดอ่างทองตรวจสอบว่าเป็นพระที่อยู่ในสังกัดหรือไม่ อย่างไร แต่การกระทำดังกล่าวถือเป็นการผิดวินัยสงฆ์ในข้อ โลกวัชชะ หรือความผิดของพระภิกษุที่ชาวโลกตำหนิติเตียนว่าไม่เหมาะไม่ควรแก่สมณะ ความผิดที่เป็นโลกวัชชะนั้น แม้คนทั่วไปทำ ก็ถูกตำหนิติเตียนเหมือนกับพระภิกษุไปทำ แต่พระภิกษุที่ได้ชื่อเป็นผู้วางตัวเหมาะสม ยิ่งต้องถูกตำหนิมากขึ้น ซึ่งคงต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นพระภิกษุในพื้นที่หรือไม่


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts