หญิง 72 ปี เสริมความงามร้อยไหมดับคาเตียง ตร.ส่งร่างตรวจหาสาเหตุ (ชมคลิป)

หญิง 72 ปี เสริมความงามร้อยไหมดับคาเตียง ตร.ส่งร่างตรวจหาสาเหตุ

 

 

 

หญิงชราวัย 72 ปี เข้าเสริมความงามโดยการรอยไหมบริเวณใบหน้า กับหมอศัลยกรรมย่านทาวน์อินทาวน์ ที่เปิดให้บริการได้เพียง 3 วัน ก่อนเสียชีวิตคาเตียงศัลยกรรม ตำรวจวังทองหลาง ส่งร่างชันสูตรหาสาเหตุ ก่อนดำเนินการตรวจสอบการขออนุญาตคลีนิกว่าถูกต้องหรือไม่ หลังพบข้อมูลว่าทางสำนักงานเขตวังทองหลางเคยเข้ามาสั่งให้ระงับการสร้างคลีนิกดังกล่าวแล้วแต่แพทย์เจ้าของคลีนิกยังคงเปิดให้บริการ

เมื่อช่วง 3 ทุ่มที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนพร้อมด้วย พลตำรวจตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และ พันตำรวจเอกสิทธิชัย ศรีโสภาเจริญ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในคลีนิกศัลยกรรม แห่งหนึ่ง ภายในอาคารชุด ทาวน์อินทาวน์ ออฟฟิต คอนโดในซอยทาวน์อินทาวน์ ซอย 6 จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชดรงพยาบาลตำรวจ

จากการตรวจสอบในจุดเกิดเหตุที่อยู่บนชั้น 6 ของอาคารดังกล่าวพบผู้เสียชีวิต เป็นหญิงชาวไทย อายุ 72 ปี (ครอบครัวขอสงวนชื่อผู้เสียชีวิต ) นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงประกอบเวชกรรม ของคลีนิกดังกล่าว โดยมีนายแพทย์ธนพล ทองประเสริฐ ได้แสดงตัวเป็นเจ้าของคลินิกดังกล่าว พร้อมแสดงใบอนุญาตเลขที่ 19678 สาขาเวชกรรม แสดงต่อพนักงานสอบสวน โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้เข้าทำการศัลยกรรมด้วยการร้อยไหมบริเวณใบหน้า และเมื่อแพทย์ได้ฉีดยาชา ปรากฎว่าผู้ตายแพ้ยาและเสียชีวิต ในเวลาต่อมา

พันตำรวจเอกสิทธิชัย ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ระบุว่า เบื้องต้นทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ประสงค์ให้ทางสื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตามนำเสนอข่าวอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร บันทึกภาพผู้ตายและเปิดเผยข้อมูลหรือชื่อของผู้เสียชีวิต แต่เบื้องต้นในส่วนของตัวคลีนิก มีการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าแพทย์ผู้ให้บริการมีใบอนุญาต แต่ต่อจากนี้จะต้องดำเนินการตรวจสอบในรายละเอียดของตัวคลีนิกเองว่ามีการยื่นขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ ส่วนสาเหตุการเสียชิวิตต้องรอให้ทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจดำเนินการผ่าตรวจสอบ

ด้านนายศักดิ์ชัย ใจธรรม ผู้ดูแลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารชุดดังกล่าว ระบุว่า ในส่วนของห้องชุดที่มีการดัดแปลงเป้นคลีนิกนั้น นายแพทย์เจ้าของคลีนิก ได้มีการติดต่อขอเช่าจากเจ้าของห้องที่เป็นชาวต่างชาติ และมีการเข้ามต่อเติม ทุบห้องให้เชื่อมต่อกัน ซึ่งไม่ได้มีการขออนุญาต หรือแจ้งทางลูกบ้านให้ทราบ และก่อนหน้าจะเกิดเรื่องได้มีเจ้าหน้าที่โยธาของทางสำนักงานเขตวังทองหลางเข้ามาตรวจสอบการดำเนินการต่อเติมคลีนิกดังกล่าว และมีการแจ้งด้วยวาจาเบื้องต้นว่าให้หยุดการต่อเติมก่อสร้าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกลับไปจัดทำเป็นเอกสารมาประกาศอีกครั้งเพราะอาคารแห่งนี้ไม่สามารถนำมาประกอบกิจการสถานพยาบาล ได้เนื่องจากเป็นการใช้อาคารผิดประเภทรวมทั้งตัวคลีนิกที่มีการต่อเติม อยู่ที่ชั้น 6 ของอาคาร ต้องขึ้นลงโดยลิฟ ที่มีขนาดเล็กไม่สามารถเคลื่อนย้ายกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉินได้ แต่นายแทพย์คนดังกล่าวก็ยังมีการลักลอบเปิดให้บริการ โดยได้มีการเริ่มเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา หรือพึ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 3วันก็มาเกิดเหตุดังกล่าว อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตัวนายแพทย์คนดังกล่าวก็ได้เคยข่มขู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และลูกบ้านหลายครั้ง เกี่ยวกับการจอดรถที่ตัวนายแพทย์รายดังกล่าวจะยึดช่องจอดรถทั้งหมด ของชั้นล่างโดยห้ามผู้อื่นมาจอด ทำให้ข้อพิพาทกับลูกบ้านหลายครั้ง

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts