ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ รวบ2 หนุ่มกานา อดีตนักฟุตบอลทีมกระบี่เอฟซี หลังอยู่ในราชอานจักรเกินกำหนดมากกว่า3ปี

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ รวบ2 หนุ่มกานา อดีตนักฟุตบอลทีมกระบี่เอฟซี หลังอยู่ในราชอานจักรเกินกำหนดมากกว่า3ปี สารภาพหลังฟอร์มตก ไปรับจ้างผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชน ตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดกระบี่ ได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท

 

วันที่ 11 ต.ค.61
ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จ.กระบี่ พ.ต.ท.บัญชา ลิมปิชาติ รองผกก.ตม. ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รองสว.ตม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ตัว นายแทคกี้ ปริ้นซ์ นีโอวูซู ( (Mr.Tackie Prince Nii Owusu) อายุ 33ปี และ นายเอดโด้ นานา ควาเม่ (Mr. Addo Nana Kwame) อายุ 30ปี ทั้งสองคนมีสัญชาติกานา ถูกจับกุมในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยจับกุมตัวทั้งสองได้ที่ ริมถนน ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง กระบี่ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพ
พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวว่า ก่อนการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาลโดยพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีนโยบายกวาดล้างจับกุมบุคคลต่างด้าวOVERSTAY โดยพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองก็ได้กำชับมายังตม.ทุกหน่วย ให้กวดขันจับกุม และเจ้าหน้าที่ ได้สืบทราบว่ามีบุคคลต่างด้าวได้อาศัยอยู่ในพื้นที่รณ ราชอาณาจักรเกินจากที่พนักงานอนุญาต

ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลในสโมสรกระบี่เอฟซี พักอาศัยที่บ้านเช่าเลขที่ 273/1 ม.11 ต.กระบี น้อย และรับจ้างฝึกสอนนักฟุตบอลเยาวชน ตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดกระบี่ จึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่าผู้ต้องหาทั้งสองเดินอยู่ตามถนนในต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง กระบี่ จึงได้เข้าแสดงตัวทำการจับกุม และจากการตรวจสอบพบว่า นายแทคกี้ ได้เข้ามาในราชอาณาจักรทางด่านตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 30ม.ค.55 และขออยู่ต่อครั้งสุดท้ายที่ตม.กระบี จนถึงวันที่ 7ม.ค.58 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าอยู่ในราชอาณาจักเกินอนุญาตเป็นเวลา 1,079 วัน หรือประมาณ 2ปี9เดือน ส่วนนายเอดโด้ กานาฯ เข้ามาทางด่าน ตม.หนองคาย เมื่อวันที่ 12ต.ค.53 ที่ผ่านมาและขอต่ออนุญาตครั้งสุดท้ายที่ตม.กระบี่ และสิ้นสุดอนุญาตเมื่อวันที่ 7มี.ค.58 ที่ผ่านมา ได้อาศัยอยู่เกินเวลาอนุญาตเป็นเวลา 1,347วัน หรือประมาณ 3 ปี 6เดือน


ขณะที่ผู้ต้อหาทั้งสองให้การรบสารภาพว่า ได้เข้ามาเป็นนักฟุตบอลในสโมสรกระบี่เอฟซี เมื่อประมาณ ปี58 หลังจากนั้นฟอร์มตก ก็ได้หันมารับจ้างเป็นผู้ฝึกสอน ตามทีมเยาวชนในจังหวัดกระบี่เรื่อยมา โดยได้ค่าจ้าง วันละ500 บาท และรู้ว่า อาศัยอยู่เกินกำหนด แต่ที่ผ่านมา แต่ก็ตั้งใจจะยื่นต่อใบอนุญาต แต่ต้องเดินทางไปเอาเอกสารที่กรุงเทพฯ จึงได้ไปต่อใบอนุญาต ก่อนมาถูกจับกุมตัว เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ควบคุมตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบีดำเนินคดีตามกฎหมาย….


กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Related posts