วันที่ 3 บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจกระบี่ มีประชาชนเริ่มทะยอยมาร่วมกินเจอย่างคึกคัก (ชมคลิปคลิกๆ)

วันที่ 3 บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจกระบี่ มีประชาชนเริ่มทะยอยมาร่วมกินเจอย่างคึกคัก

 

 

วันที่ 10 ต.ค.61 วันที่ 3 ของเทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดกระบี่ บรรยกาศตาม โรงเจภายในศาลเจ้าคึกคักเป็นพิเศษ หลังจากประชาชนทำบุญสารทเดือนสิบ โดยเฉพาะที่ศาลเจ้า จ้อซู่ก๋ง ม.2 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีประชาชน ชาวไทยเชื้อสายจีนแต่งกายชุดขาว มาร่วมรับประทานอาหารเจกันเป็นจำนวนมาก มีทั้งผู้สูงอายุ วัยทำงาน และวัยรุ่น เด็กๆ ซึ่งในปีนี้พบว่ามีประขาชนมาร่วมกินเจกันมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งภาพบรรยากาศ ในศาลเจ้า เหล่าบรรดาแม่ครัวกำลังจัดเตรียมวัสถุดิบเพื่อปรุงอาหาร

สำหรับประชาชนที่มารับประทานอาหารที่ศาลเจ้า รวมไปถึงบริเวณศาลเจ้าได้มีการตั้งร้านอาหารเจ เพื่อรองรับแก่ผู้ที่มาร่วมถือศิลกินเจในครั้งนี้ มีประชาชนทยอยมาซื้ออาหารเจพากลับบ้านกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีอาหารหลากหลายเมนู ให้เลือกรับประทาน เช่นผัดไทย ข้าวผัดเจ เยนตาโฟ ขนมปอเบี๊ย และอีกมากมายหลายเมนูให้เลือก
ส่วนสำหรับบรรยากาศภายในโรงเลี้ยงของศาลเจ้าได้มีการจัดเตรียมวัตถุดิบอาหารที่จะพร้อมปรุงให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมประเพณีและทำบุญได้ตามศรัทธา และถือว่าปีนี้ถึงเศรษฐกิจไม่ดีแต่ก็มีประชาชนมาร่วมประเพณีถือศีลกินผักอย่างคึกคักเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts