ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม ผอ.เขตบางคอแหลม กราบขอ โทษเจ้าอาวาสวัดไทร พร้อมสั่งให้ ผอ.เขต ประสานผู้ร้องเรียนมาพูดคุยปรับความเข้าใจกับตนภายใน1-2 วันนี้ (ชมคลิปคลิกๆ)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อม ผอ.เขตบางคอแหลม กราบขอ โทษเจ้าอาวาสวัดไทร พร้อมสั่งให้ ผอ.เขต ประสานผู้ร้องเรียนมาพูดคุยปรับความเข้าใจกับตนภายใน1-2 วันนี้

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมด้วยนายอนันต์กายพรรณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลมเดินทางมาที่วัดไทรเพื่อกราบขอโทษเจ้าอาวาสวัดที่ทางเขตส่งหนังสือให้ทางวัดลดดสียงระฆังตาม คำร้องเรียนเพราะผู้ร้องเรียนก็มาเร่งรัดที่เขต มำให้ต้องอิกหนังสือชี้แจง โดยผู้ว่า กทม ได้พูดคุยกับเจ้าอาวาส ถึงความจำเป็นของการตีระฆัง ซึ่งเป็นวัฒนธรรม ประเพณี ที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ หากไม่มีการตีระฆังพระก็จะไม่ได้สวดมนต์

ผู้ว่า กทม บอกอีกว่า นายกรัฐมนตรี กังวลถึงปัญหาที่เกิดขึ้น กำชับให้ตนลงมาดู และรีบแก้ไข ซึ่งตนเข้าใจว่า ผู้ร้องคงจะหลงลืมถึงวัฒธรรม ประเพณีไทย ทีมีมาแต่สมัยโบราณกาล ซึ่งสั่งการให้ทาง เขตประสานผู้ร้องเรียนให้มาพบตน วัน เวลา สถานที่ใดก็ได้ ภายใน 1-2 วัน เพื่อพูดคุย ทำความเข้าใจ ถึงวัฒนธรรมประเพณี และ กิจของสงฆ์ที่ต้องปฏิบัต อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts