ผวา!! จระเข้น้ำจืดโผล่ ในป่าโกงกางริมคลอง ประมงกระบี่แจ้งเตือน ให้ระวังหลังทราบมีคนพบอีกตัว (ชมคลิปคลิกๆ )

ผวา!! จระเข้น้ำจืดโผล่ ในป่าโกงกางริมคลอง ประมงกระบี่แจ้งเตือน ให้ระวังหลังทราบมีคนพบอีกตัว

 

 

วันที่ 1 ต.ค.61 นายศักดา สุขเกษม หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 20 ม.2 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังมีชาวบ้านจับจระเข้ได้ 1 ตัว จากนั้นแจ้งทางนายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม ให้เข้าร่วมตรวจสอบ โดยพบว่า เป็นจรีเข้ขนาดยาวประมาณ 1.8 เมตร หนักประมาณ 30 กว่ากิโลกรัม อายุประมาณ 3 ปี เพศเมีย

จากการสอบถามนายนพพร สุภาพ อายุ 36 ปี ชาวบ้านที่จับจระเข้ตัวดังกล่าว บอกว่า ขณะที่ตนพร้อมเพื่อนได้ไปล่องเรือหาปลาในลำคลองในหมู่บ้านก็พบว่ามีจระเข้ตัวดังกล่าวแอบอยู่ในป่าโกงกาง ตนเห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัยต่อชาวบ้านหากไม่จับไว้ จึงได้ช่วยกันจับไว้ได้ดังกล่าว และแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านไม่เคยพบจระเข้ในบริเวณนี้เลย ก็ทำให้หวั่นใจหากยังมีอีก เนื่องจากมีชาวบ้านพบเห็นจระเข้อีก 1 ตัว อยู่ห่างจากจุดที่พบอีกประมาณครึ่ง กม.

ขณะที่นายศักดา สุขเกษม กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบพบว่า เป็นจระเข้น้ำจืด ซึ่งอาจจะเป็นจระเข้เลี้ยง หรืออาจเป็นจระเข้ธรรมชาติ แต่ยังได้รับทราบว่ามีอีก 1 ตัว จึงได้แจ้งให้ทางผู้นำท้องถิ่นทราบ ให้ประชาสัมพันธ์ ห้ามเด็กๆลงเล่นน้ำในช่วงนี้เพื่อความปลอดภัย และได้ขอความร่วมมือทางอำเภอ ในการลาดตระเวนค้นหาจระเข้อีกตัว ส่วนจระเข้ที่จับได้นี้ ได้นำไปส่งมอบให้กับทางศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดที่อำเภอทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชดูแลต่อไปแล้ว

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts