ศูนย์ข่าวมุกดาหาร : ฝ่ายปกครอง ร่วม กอ.รมน.มุกดาหารจับขบวนการค้ายาบ้ารวบ 2 ผู้ต้องหาคาป้ายบอกทางพร้อมยาบ้า 1,400 เม็ด

 

มุกดาหาร กรมการปกครอง ร่วมฝ่ายความมั่นคงภายใน จังหวัดมุกดาหาร วางแผนจับกุมเครือข่าย ค้ายาบ้า 2 ฝั่งโขงใช้ป้ายบอกทางริมถนนเป็นจุดส่งขายยาบ้ากัน ถูกเจ้าหน้าที่วางแผนจับกุมยึดยาบ้า จำนวน 2 จุดได้จำนวนยาบ้า 1,400 เม็ดพร้อมจับกุม 2 ผู้ต้องหาคาป้ายบอกทาง

 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ ฝ่ายความมั่นคงภายใน จ.มุกดาหาร ได้รับการประสานจากนายหมวดโท ทวิศักดิ์ คำบรรจง ผู้บังคับกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.มุกดาหาร ขอสะนับสนุนกำลังร่วมหลังไดัรับแจ้งจากสายรลับว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านลักลอบนำยาบ้าข้ามโขงเข้ามาแนวชายแดนริมฝั่งโขงพื้นที่ของ อ.ดอนตาล .จ.มุกดาหาร ก่อนนำยาบ้ามาซุกซ่อน ตามป้ายบอกทางอยู่ริมถนนสาย ดงเย็น-ดอนตาล 2 จุด

จุดที่ 1 อยู่ที่ป้ายบอกทาง เขตอำนาจสอบสวน สภ.ดงเย็น บ้านนาโพธิ์ ก.ม.ที่ 32 บ้านดงเย็น ที่ 11 และจุดที่ 2 อยู่ที่ป้ายบอกทาง ห้วยทราย ถนน ดงเย็น –ดอนตาล ถนนสายเดี่ยวกันเป็นจุดส่งยาบ้าให้เครือข่ายค้ายาบ้าซึ่งเป็นชาวไทยเครือข่าย 2 ฝั่งโขงจะมารับไปจำหน่ายต่อให้กลุ่มวัยรุ่นและเหยี่ยวราตรีในพื้นที่เมืองมุกดาหารจึงมอบหมายให้ พ.อ.โกมล วงศ์อนันต์ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว ฝ่ายความมั่นคงภายใน กอ.รมน.มุกดาหาร

นำกำลัง จำนวน 16 นายร่วมวางแผนแบ่งกำลังเป็น 2 ชุดลงพื้นที่ดักซุ่มกลางป่าโดยรอบบริเวณ 2 จุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่วางกำลังดักซุ่มมตลอดทั้งคืนท้ามกลางสายฝนจนถึงเวลาเช้าของวันที่ 24ได้พบชาย 2 คนขับรถ จักรยานยนต์ยี่ห้อ wave 100 สีแดงดำหมายเลขทะเบียน 1 กจ—9887 มุกดาหาร โดยชายทั้ง 2 ได้ลงไปตรงป้ายบอกทางจุดที่ 1 โดยยิบสิ่งของติดมือขึ้นมาเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมตะโกนให้ชายทั้ง 2 นั่งลงกับพื้นแต่ชายทั้ง2 ได้โยนสิ่งของในมือทิ้งแล้วพยายามวิ่งหลบหนีการจับกุม

เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ชายทั้ง 2 จึงยอมจำนน ทราบชื่อคือนายนายพลวัฒน์ ชุยพล อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2490 ม. 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และนาย วัชรภรณ์ กุลวงษ์ อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 92 ม.10 บ้านโค้งสำราญ ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เจ้าหน้าที่จึงพาชายทั้ง 2 คน ไปหาสิ่งของที่โยนทิ้งไป พบเป็นยาบ้าจำนวน 2 ถุง ยาบ้ารวมจำนวน 400 เม็ด โดยผู้ต้องหายอมรับว่าสั่งชื้อยาบ้าจาก นายกล่า ไม่ทราบนามสกุลจริง เป็นเงินห้าพันบาท นายกล่ามีเครือข่ายค้ายาบ้าฝั่งลาวมาส่งให้ แล้วนายกล่าก็เป็นเอเย็นขายให้เอเย็นผู้ค้ารายย่อยอีกต่อหนึ่ง

ส่วนจุดที่ 2 ดังกล่าวไม่มีใครมารับยาบ้าแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงถอนกำลังจุดดักซุ่มเข้าตรวจสอบตรงป้ายบอกทางจุดที่ 2 พบยาบ้า 1 มัด ห่อยาบ้าจำนวน 5 ถุงรวมจำนวน ยาบ้า 1,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรวมกับจำนวนยาบ้า 400 เม็ดจากจุดที่ 1 รวมจำนวน ยาบ้า 1,400 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางยาบ้าพร้อมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็นเพื่อขยายผลหานาย กล่า รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

นิรันดร์ ภาพ/ข่าว
เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว นสพ.สยามโฟกัสไทม์ มุกดาหาร รายงาน

Related posts