ทหารเรือจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์เดินตามแนวพระราชดำริ

ทหารเรือจัดกิจกรรมเก็บขยะใต้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์เดินตามแนวพระราชดำริ

 


วันนี้ 7 ส.ค.61 นาวาเอก สุรยุทธ์ นิเวศทองฤกษ์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มาเป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม เก็บขยะใต้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์ ณ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นักเรียนจากโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา โรงเรียนจุกเสม็ด ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ ข้าราชการ ทหาร เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน


ตามที่ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ไดกำหนดจัดกิจกรรม เก็บขยะใต้ทะเลเพื่อการอนุรักษ์ ในโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลในพระดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ณ บริเวณสะพาน คลองถูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยมีวัตุประสงค์เพื่อร่วมกันอนุรักษ์ ดูแลสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะตามแนวชายฝั่ง


นาวาเอก สุรยุทธ์ นิเวศทองฤกษ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ จะเป็นการที่เราได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ดูแลฟื้นฟูสภาพแวดล้อมชายทะเลและชายฝั่งของหน่วย อันจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อกองทัพเรือ อีกทั้งจะเป็นการปลูกฝัง และสร้างจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ในการกระทำความดีเพื่อสังคม และเพื่อเป็นการเทิดทูลสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินตามแนวพระราชดำริพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์และพระบรมวงศานุวงศ์ ในการช่วยกันอนุรักษ์ฟื้นฟูและรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งช่วยกันดูแลรักษาชายฝั่ง ให้มีความเรียบร้อยสวยงาม ตามวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมต่อไป


นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

Related posts