นักธุรกิจไทยเปิดให้บริการ บอลลูน เครื่องบินเล็กร่มบินพารามอเตอร์เมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของลาวรายได้งาม (ชมคลิปคลิกๆ )

นักธุรกิจไทยเปิดให้บริการ บอลลูน เครื่องบินเล็กร่มบินพารามอเตอร์เมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของลาวรายได้งาม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพนัย ใจสว่าง นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ชาว จ.นครสวรรค์ ทำธุรกิจด้านการบริการประเภทอากาศยานเบาพิเศษ ร่มบินพารามอเตอร์ และ บอลลูน ให้กับนักท่องเที่ยวทุกชาติ ที่เดินทางมาเที่ยวเมืองวังเวียง สปป.ลาว
ด้าน นพนัย ใจสว่าง บอกว่า ตนเองเคยมาเที่ยวที่เมืองวังเวียง สปป.ลาว แห่งนี้มีความประทับใจในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาววังเวียง และเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆของ สปป.ลาว ที่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากที่สุด จนมีนักท่องเที่ยวจากเมืองไทยและอีกหลายๆประเทศได้เดินทางมาสัมผัสกับบรรยากาศและอากาศที่บริสุทธิ์แห่งเมืองวังเวียง ที่มีแม่น้ำซอง เป็นแม่น้ำสายหลักที่ผ่านเมืองวังเวียงแห่งนี้

และบางช่วงของแม่น้ำซองก็จะมีสองสีคือสีขุ่นมัวและสีฟ้าใส ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากน้ำที่มาจากภูเขาก็จะไหลลงสู่แม่ซอง ซึ่งในแต่ละสองฝั่งของแม่น้ำซองก็จะผ่านภูเขาที่เป็นดินลูกรังเหมือนบ้านเรา บางช่วงก็จะผ่านภูเขาที่เป็นหินน้ำที่ผ่านภูเขาหินก็จะใสสะอาดมองเห็นพื้นดิน ส่วนน้ำที่ผ่านภูเขาดินลูกรังน้ำก็จะมีสีขุ่นเข้มเมื่อไหลมารวมกันก็จะเป็นแม่น้ำสองสี ความประทับใจที่เมืองวังเวียงไม่ใช่มีเพียงนี้ยังมีป่าที่เป็นธรรมชาติอีกมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส และที่พิเศษของเมืองวังเวียงคือเป็นเมืองทางยุทธศาสตร์สมัยสงครามเย็น ทหารอเมริกันได้มาสร้างสนามบินขึ้นตรงนี้เพื่อใช้ในการขนอาวุธยุทโธปกรณ์มาลงที่นี่ในการต่อสู้กับค่ายโลกสังคมนิยม ซึ่งปัจจุบันไม่ได้ใช้ สนามบินแห่งนี้แล้ว


นพนัย ใจสว่าง กล่าวต่ออีกว่า ได้มองเห็นสนามบินแห่งนี้น่าจะใช้ประโยชน์ในการดึงนักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆเขามาสัมผัสเมืองวังเวียงเพิ่มมากขึ้น จึงนำพารามอเตอร์ร่มบิน เครื่องบินเล็กอุลต้าไลท์รวมทั้งบอลลูนมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งก็แล้วแต่ว่านักท่องเที่ยวจะชอบชมทิวทัศน์เมืองวังเวียงแบบไหน เช่นพารามอเตอร์ อุลตร้าไลท์ หรือเครื่องบินเล็ก2ที่นั่ง และบอลลูนเป็นต้น ซึ่งการให้บริการต่อคนต่อครั้งคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 2,000 บาท ถือว่าคุ้มในการเดินทางมาเที่ยวเมืองวังเวียงแห่งนี้ โดยเปิดให้บริการลูกค้าทุกวันเพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ในการทำธุรกิจนี้ มีใบอนุญาตให้ใช้อากาศยานส่วนบุคคลโดยคณะกรรมการการบินพลเรือน เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมด้านความปลอดภัย และการปฏิบัติการบินอากาศยานเบาพิเศษ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ใช้อากาศยานและสาธารณชน


ภาพ/ข่าว ขวัญชัย วาจาพารวย รายงาน

Related posts