ผนึกกำลัง ป.ป.ส.จับมือ ตร.ภ.9ทลายเครือข่าย“โกฉิ้น (ชมคลิปคลิกๆ )

ป.ป.ส.จับมือตำรวจภูธรภาค9 บูรณาการปราบปรามทลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญ “เครือข่ายโกฉิ้น” พร้อมยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

 

ทรัพย์สินของกลางมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจภูธรภาค9 บูรณาการสืบสวนทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ จับกุมนายนภดล สมาพงษ์ พร้อมยาบ้า 115,030 เม็ด และนายสมคิด ยอดการ พร้อมยาบ้า 490,000 เม็ด ซึ่งเครือข่ายทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับนายปรมินทร์ โตเต็มที่ หรือโกฉิ้น ซึ่งเป็นนายทุนสั่งการ โดยสั่งยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดตรัง เดือนละ 3 ล้านเม็ด ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดตรังได้อนุมัติหมายจับให้ดำเนินคดีในข้อหาสมคบ และสนับสนุนช่วยเหลือ แก่นายปรมินทร์

สืบเนื่องจาก ทางตำรวจภูธรภาค9 สืบสวนทราบว่านายปรมินทร์ และเครือข่าย คือนายทศวรรษ แป้นชุม หรือบอส ได้นำทรัพย์สินหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาอยู่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ และจันทบุรี จึงได้ประสานสำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการสืบสวนจับกุม และยึดทรัพย์ จนกระทั่งสามารถจับกุมนายปรมินทร์ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี และยังมีทรัพย์สินซุกซ่อนอยู่ที่ ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ,คอนโดอีก จำนวน 2 แห่งบนถนนลาดพร้าว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังมีเงินสด จำนวน 3 ล้าน 8 แสนบาท / ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม ประมาณ 110 บาท / รถยนต์ 4 คัน / รถจักรยานยนต์ 2 คัน / และเรือสปีดโบ๊ท 1 ลำ จึงได้ตรวจยึดไว้

โดยการจับกุม เครือข่ายของนายปรมินทร์ ในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการปราบปรามทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญ นับเป็นความร่วมมือของหลายหน่วยงาน และเป็นการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ในการยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจาการค้ายาเสพติด อีกทั้งยังเป็นการทำลายเครือข่าย และโครงสร้างการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดของประเทศ และเป็นการลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนเข้ามาทางสายด่วน1386 ของสำนักงาน ป.ป.ส. ตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

เบญจมาศ อักษรนิตย์ รายงาน

Related posts