คณะกรรมการบริหารโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ ร่วมกับ โรงพยาบาลบ้านแก้ว ( องค์การมหาชน ) จัดโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติปีที่ 5 แก่ประชาชนในจังหวัดจันทบุรี ฟรี

คณะกรรมการบริหารโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ ร่วมกับ โรงพยาบาลบ้านแก้ว ( องค์การมหาชน ) จัดโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติปีที่ 5 แก่ประชาชนในจังหวัดจันทบุรี ฟรี

วันนี้ ( 19 พ.ค.61 ) ที่หอประชุม โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จันทบุรีในนามคณะกรรมการบริหารโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติปีที่ 5 พร้อมด้วยคณะกรรมการ แพทย์ พยาบาล จักษุแพทย์จาก โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ( องค์การมหาชน ) นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่สนใจ ร่วมในพิธีเปิดโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติปีที่ 5 โดยโครงการลอกต้อกระจกตาเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติให้กับพี่ประชาชน ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 แล้ว

ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้ช่วยให้ผู้ป่วยโรคต้อกระจกตา ได้รับโอกาสเข้าถึงการรักษาจำนวนมาก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการมากถึง 8,000 ราย และมีผู้ผ่านการคัดกรองเพื่อเข้ารับการผ่าตัดลอกต้อกระจกตา มีจำนวนถึง 1,000 ราย แต่เนื่องด้วยปัญหาต่างๆที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น โรคประจำตัว ปัญหาในการเดินทาง และอาการตื่นเต้นในวันที่จะผ่าตัดส่งผลให้ความดันสูง ทำให้ไม่สามารถผ่าตัดได้ ซึ่งส่งผลให้มีจำนวนผู้ได้รับการผ่าตัดลดน้อยลง ทางผู้จัดโครงการมีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่มีปัญหาดังกล่าว จึงได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือและประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่มีปัญหาเรื่องสายตาทุกคนได้เข้าถึงการรักษาจากทีมแพทย์ผู้เชียวชาญเฉพาะทางกับ รพ.บ้านแพ้ว(องค์การมหาชน)อย่างต่อเนื่อง โดยการเข้ารับการรักษาไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Related posts