สตูล – ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยมอบคอมพิวเตอร์มือสองจำนวน 30 เครื่องให้โรงเรียนบ้านคีรีวง ต.ทุ้งหว้า อ.ทุ้งหว้า จ.สตูล

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านคีรีวง ต.ทุ้งหว้า อ.ทุ้งหว้า จ.สตูล นายณรงค์  เขียดเดช ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยมอบคอมพิวเตอร์มือสองจำนวน 30 เครื่องให้โรงเรียนบ้านคีรีวงโดยมีนายกอเฉ็ม หมีนเหม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูลและนางสาวนิตยา แซ่อึ้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคีรีวงเป็นตัวแทนรับมอบและกล่าวขอบคุณที่มอบคอมพิวเตอร์ให้เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านคีรีวง ค้นคว้าในการเรียนการสอนให้ทันเทคโนโลยีปัจจุบัน  โรงเรียนบ้านคีรีวงเปิดสอนระดับชั้นอนุบาล 3 ขวบ ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เด็กนักเรียนมีทั้งสิ้น 73 คน

นายกอเฉ็ม หมีนเหม กล่าวว่าเด็กในวันนี้นึกถึงในอดีตที่ไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้และทุกวันนี้โลกของเทคโนโลยีลำหน้าไปมากคอมพิวเตอร์ก็จำเป็นมากที่เด็กต้องใช้เรียนค้นคว้าและทำให้เป็นแรงจูงใจให้เด็กเข้ามาเรียนหนังสือมากขึ้นตนดีใจมากที่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านคีรีวงได้รับคอมพิวเตอร์จากนายณรงค์  เขียดเดชผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทยเด็กจะได้มีคอมพิวเตอร์ใช้และตามเทคโนโลยีประจุบัน

 

ด้านนายนายณรงค์  เขียดเดช กล่าวว่าเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อต้องการให้เด็กนักเรียนที่อยู่ห่างไกลได้ใช้คอมพิวเตอร์เพราะในยุคปัจจุบันจำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอนและจะติดตามผลว่าปีนี้เป็นอย่างไรและปีหน้าจะหาคอมฯตัวใหม่มาบริจาคให้อีกและสิ่งไหนที่เอื้อเฟื้อได้ก็จะทำต่อไป

** นิตยา  แสงมณี / สตูล

 

Related posts