นายพีระศักดิ์ พอจิต รอง ประธานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 เปิดโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทย นิยมยั่งยืน จังหวัดอุตรดิตถ์

นายพีระศักดิ์ พอจิต รอง ประธานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 เปิดโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทย นิยมยั่งยืน จังหวัดอุตรดิตถ์

เมื่อเวลา 10.30น. ของวันที่ 10 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุมสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์จำกัด ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ นายพีระศักดิ์ พอจิต รอง ประธานสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 พร้อมคณะ เดินทางมาเปิดโครงการสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทย นิยมยั่งยืน จังหวัดอุตรดิตถ์
โดยมีนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายถาพร ณ.นคร สหกรณ์จังหวัดอุตรดิตถ์ นายประพันธ์ มายรรยงค์ ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรเมืองอุตรดิตถ์จำกัด พันตำรวจเอกดิษยเดช ภัทรภูวดล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ นายวารุจ ศิริวัฒน์ อดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการสหกรณ์ภาคการเกษตร 80 แห่งจำนวนกว่า 400 คน เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ ด้วยจังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งอยู่ภาคเหนือตอนล่างมีเขื่อนสิริกิติ์และแม่น้ำน่านเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญเหมาะสมแก่การเพาะปลูก ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม

ซึ่งจังหวัดอุตรดิตถ์ได้กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์จังหวัดในการพัฒนาภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมการแปรรูปโดยใช้กลยุทธ์ในการส่งเสริมพัฒนากระบวนการผลิตภาคเกษตรกรรมอุตสาหกรรมการแปรรูปสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าโดยมุ่งพัฒนาผลผลิตที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ที่ผ่านมาขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดอุตรดิตถ์รับเป็นสถาบันเกษตรกรที่มีความเข้มแข็งและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่ปีนี้จังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับการสนับสนุนเงินอุดหนุนจากงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ. ศ. 2561( งบกลางปี) จากกรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยมีการสนับสนุนโครงการจำนวน 12 สหกรณ์ รายการเงินอุดหนุนทั้งสิ้น 24 รายการ วงเงิน 75 ล้านบาท


สำหรับใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรวบรวมและจัดเก็บพืชผลทางการเกษตรซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีแหล่งจำหน่ายผลผลิตที่แน่นอนรวมทั้งสามารถสร้างเสถียรภาพด้านราคาผลผลิตสินค้าเกษตรของเกษตรกรสมาชิกและประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน
ในส่วนของนายพีระศักดิ์พอจิตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 ได้กล่าวว่าได้ผลักดันทางลอดอุโมงค์บริเวณสี่แยกวังสีสูบ ผลักดันการใช้พื้นที่ด่านภูดู่ อำเภอบ้านโคกและผลักดัน ที่ดินทำกินในเขต สปก.ที่อำเภอท่าปลา ให้ประชาชนได้รับสิทธิ์และโฉนดในการครอบครองที่ดินและมีที่ดินทำกินเป็นของตนเองอีกด้วย

เอนก ธรรมใจ
รายงาน
ปวินท์ อินกล่ำ
ภาพถ่าย
โทร.085~7279291

Related posts