“สภากาชาดไทยพบสื่อมวลชน” ประจำปี 2561

“สภากาชาดไทยพบสื่อมวลชน” ประจำปี 2561

วันนี้ (วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ.2561) เวลา 09.30 น. นายสวนิต คงสิริ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นประธานเปิดงาน “สภากาชาดไทยพบสื่อมวลชน” ประจำปี 2561 โดยมี คณะผู้บริหารสภากาชาดไทยและสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงาน ณ ห้องราชมณเฑียร โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์
สภากาชาดไทย เป็นองค์กรการกุศลระดับชาติที่เคียงคู่คนไทยมาอย่างยาวนานและในโอกาส 125 ปีสภากาชาดไทย ในวันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2561 จึงจัดงาน“สภากาชาดไทยพบสื่อมวลชน” ประจำปี 2561 ขึ้น เพื่อให้คณะผู้บริหารของสภากาชาดไทยได้พบปะกับสื่อมวลชนและชี้แจงแนวทางดำเนินงานของสภากาชาดไทย ที่มุ่งมั่นในการเป็นองค์กรแห่งการให้และจิตอาสา คำนึงถึงประโยชน์สุขของคนในชาติ ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “สภากาชาดไทยเป็นองค์กรสาธารณกุศลระดับชาติ เป็นที่พึ่งของประชาชนและดำเนินการเพื่อมนุษยธรรมตามหลักการกาชาดสากล เป็นองค์กรที่มีลักษณะเป็นพลวัตและนวัตกรรม มีวิสัยทัศน์ที่จะ ก้าวไปข้างหน้าสู่ความเป็นเลิศ

และเป็นไปตามคติทัศน์ของสภากาชาดไทย คือ การบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน” นอกจากนี้ ยังถือโอกาสขอบคุณสื่อมวลชนที่ให้การสนับสนุนเผยแพร่ข่าวสารของสภากาชาดไทยด้วยดีตลอดมา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสื่อมวลชนและสภากาชาดไทยทั้ง 25 หน่วยงานในสังกัด อีกทั้งยังเป็นการขยายช่องทางการส่งข่าวสารไปยังสาธารณชน แบบบูรณาการเชิงรุกมากยิ่งขึ้น
ภายในงานมีการกล่าวสรุปถึงความสำเร็จในการช่วยเหลือประชาชนตามพันธกิจทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์ การบริการโลหิต และการส่งเสริมคุณภาพชีวิต

 

Related posts