สืบ กก.สส.บก.น.8 โชว์กึ๋น รวบพ่อค้าอาวุธขณะรอส่งให้ขบวนค้าเสพติด

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม2559 ที่ผ่านมาภายใต้การอำนวยการสั่งการ พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 สั่งการให้ พ.ต.ท.วาทิตย์  โรจนไพฑูรย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8   พ.ต.ต.นิติชัย  ไพศาลพิยะนุกูล สว.สส.บก.8  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ กก.สส.บก.น.8

-หลังจาก ได้รับรายงานจากสายสืบว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดนัดหมายซื้อขายอาวุธปืน เพื่อใช้คุ้มกันการส่งมอบยาเสพติดกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ราษฎร์บูรณะ จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ กก.สส.บก.น.8 ทำการเข้าจับกุม เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว กลุ่มคนร้ายไหวตัว รีบส่งมอบอาวุธปืนให้ลูกค้า ซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด โดยเบื้องต้นสามารถจับกุม   นายวุฒิศักดิ์ ธงภักดิ์  ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวน นายวุฒิศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีไป นำอาวุธปืนมาส่งมอบให้กับลูกค้า ที่บริเวณดังกล่าว โดยการซื้อขายจะใช้วิธีแลกเป็นยาเสพติด หรือไม่ก็โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งในครั้งนี้เพื่อนของตนเห็นเจ้าหน้าที่ก่อนจึงไหวตัวทัน และขับรถหลบหนีไปได้ส่วนตนหลบหนีไม่ทันจึงถูกจับกุมได้พร้อมยาบ้าของกลาง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า ผู้ต้องหาและหัวหน้าแก๊งค์ ที่หลบหนีไปได้ มีพฤติกรรมประกาศขายอาวุธปืน ทางเฟสบุ๊กของตัวเองมาอย่างยาวนาน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจสีเทา และสีดำ รวมไปถึงกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเพื่อเอาไว้ใช้ป้องกันตัวในขณะส่งมอบยาเสพติด โดยให้ผู้ซื้อโอนเงินเข้าบัญชีก่อนที่จะเอาอาวุธปืนไปส่งมอบให้ หรือ ใช้ยาเสพติดแทนเงินในการซื้อขาย ซึ่ง ตร. จะได้ดำเนินการติดตามตัวหัวหน้าแก๊งค์ที่หลบหนีมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนทางด้านผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป…

***  ธีรพล ปลื้มถนอม รายงาน

Related posts