ฮือฮา ทนายความหนุ่มนำหัวหมู ไก่ต้ม ไข่ไก่ และผลไม้ รวมกว่าแสนบาท แก้บน ‘หลวงพ่อเพ็ชร’ หลังสมหวังตามที่ขอ



ฮือฮา ทนายความหนุ่มนำหัวหมู ไก่ต้ม ไข่ไก่ และผลไม้ รวมกว่าแสนบาท แก้บน ‘หลวงพ่อเพ็ชร’ หลังสมหวังตามที่ขอ

เมื่อ 5 ก.ย.2560 ที่วิหารวัดท่าถนน ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อเพ็ชร์ ที่ชาวอุตรดิตถ์นับถือเป็นพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองอุตรดิตถ์ ขณะที่บรรดาคนไทยเชื้อสายจีนทำการไหว้เพื่อขอพรความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสารทจีน ต่างต้องตะลึงและให้ความสนใจ เมื่อนายศิวดล ตุลาคุณากรณ์ อายุ 28 ปี อาชีพทนายความ ชาว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ได้นำหัวหมู จำนวน 99 หัว ไก่ต้ม 99 ตัว ไข่ไก่ 9,999 ฟอง และผลไม้(แอปเปิล) จำนวน 99 จาน มาแก้บน “หลวงพ่อเพ็ชร” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัยขัดสมาธิ เพชร ศิลปะเชียงแสนสิงห์หนึ่ง หน้าตักกว้าง 32 นิ้ว มีพุทธลักษณะงดงามมาก ชาวอุตรดิตถ์มีความเลื่อมใสศรัทธา


นายศิวดล กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพทนายความ รับว่าความเกี่ยวกับคดีธุรกิจ การเงิน เรื่องเช็ค เป็นที่ปรึกษากฎหมายด้านการเงิน ซึ่งปกติว่าความอยู่ในที่กรุงเทพฯ ตั้งใจเดินทางกลับบ้านเกิด เพื่อมาเยี่ยมครอบครัว และถือโอกาสวันดี วันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ซึ่งตรงกับวันสารทจีน ทำการแก้บนหลวงพ่อเพ็ชร สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ หลังประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานขอเกี่ยวกับเรื่องงานและเรื่องเงิน และสมปรารถนาทุกครั้งที่ขอ ซึ่งของแก้บนทั้งหมดได้ทำการสั่งก่อนล่วงหน้า 1 อาทิตย์ รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท หลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปว่าความที่ประเทศอังกฤษ


อย่างไรก็ตามการแก้บนครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งครั้งแรกได้มาแก้บนเมื่อปี 2559 พร้อมทั้งขอพร ทั้งนี้สิ่งของแก้บนทั้งหมดหลังจากประกอบพิธีเสร็จ ได้นำถวายวัดส่วนหนึ่ง ที่เหลือนำไปมอบให้เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อประกอบอาหารให้ผู้ต้องขัง, นำไปให้น้องๆ เด็กพิเศษ ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอุตรดิตถ์ และแจกให้กับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และประชาชนทั่วไป

นำรัก สมบัติ (อุตรดิตถ์)

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts