อ่างทองเร่งตั้งเครื่องสูบน้ำริมเจ้าพระยารับมือน้ำทะเลหนุน ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมสูงหลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำต่อเนื่อง (ชมคลิปคลิกเลย)

อ่างทอง 05/09/60 อ่างทองเร่งตั้งเครื่องสูบน้ำริมเจ้าพระยารับมือน้ำทะเลหนุน ขณะที่หลายพื้นที่ยังคงประสบปัญหาน้ำท่วมสูงหลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำต่อเนื่อง

เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ของกรมโยธาธิการและผังเมือง ถูกนำมาติดตั้งในชุมชนหมู่ที่ 10 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทองเช่นเดียวกับบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าศูนย์ราชการอ่างทองซึ่งเป็นจุดลุ่มต่ำ ทางเทศบาลเมืองอ่างทองนำเครื่องสูบน้ำนาดใหญ่มาติดตั้งเตรียมพร้อมไว้รับมือกับสภาวะน้ำท่วมขัง หลังมีคำเตือนว่าในช่วงวันที่ 4-8 กันยายนนี้จะมีน้ำทะเลหนุนสูงส่งผลให้ระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองเพิ่มสูงขึ้น 10-20 ซม.และจะส่งผลให้เกิดน้ำล้นตลิ่งในที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะพื้นมี่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ระดับน้ำเจ้าพระยาสูงจนพ้นท่อระบายน้ำอยู่แล้วทำให้ไม่สามารถเปิดท่อระบายน้ำได้ จึงต้องเร่งเตรียมความพร้อมในการวางแผนระบายน้ำเพื่อเตรีมรับมือ


ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้เตรียมพร้อมรับมือระดับน้ำที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีกจากอิทธิพลน้ำทะเล โดยล่าสุดระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองอยู่ที่ 1472 ลบ.เมตร/วินาที ระดับน้ำสูง 7.16 เมตร/รทก.ซึ่งสูงกว่าระดับเฝ้าระวังที่ 6.93 เมตร/รทก.อยู่ 23 ซม.ซึ่งมีพื้นที่ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมแล้ว 3 อำเภอ คือ อ.ป่าโมก อ.เมือง และอ.วิเศษชัยชาญ บ้านเรือนกว่า 700 หลังคาเรือน


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364​​​​​​​​​

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts