สพม.30 จัดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตแก่นักเรียน (ชมคลิปคลิกเลย)

สพม.30 จัดค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตแก่นักเรียน

////ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 ที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดชัยภูมิ – ดร.ปราโมทย์ ภูมิพันธ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (ชัยภูมิ) เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตเด็กไทย “ปัญหาหยุดยั้ง ด้วยพลังเด็กและเยาวชน” โดยมี นายเสรี ปลอดโคกสูง รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 (ชัยภูมิ) และคณะเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา พร้อมด้วยกำลังพลกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน จังหวัดชัยภูมิ ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งมีครู-นักเรียน ประกอบด้วย ประธานสภานักเรียน รองประธานสภานักเรียน และเลขาสภานักเรียนของโรงเรียนในสังกัด 37 โรง รวม 100 คน ระหว่างวันที่ 4-5 กันยายน 2560 ทั้งนี้ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และวิทยากรจาก ค่ายรวมใจแด่พ่อหลวง มาให้ความรู้

 

โดยแบ่งเป็นฐานกิจกรรม เช่น กิจกรรมละลายพฤติกรรมและกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อสร้างความคุ้นเคยระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรม กิจกรรมกลุ่มเพื่อสร้างความสามัคคี กิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมการระดมสมอง กิจกรรมพันธสัญญาแห่งความดี กิจกรรมผู้นำสภานักเรียน กิจกรรมรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมรู้คุณบุพการี เป็นต้น
โครงการค่ายเสริมสร้างทักษะชีวิตเด็กไทย “ปัญหาหยุดยั้ง ด้วยพลังเด็กและเยาวชน” สพม.30 เพื่อให้นักเรียนตระหนักรู้และเห็นคุณค่าในตนเองและผู้อื่น มีการคิดวิเคราะห์ ตัดสินใจ และแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งรู้จักสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้อื่น และที่สำคัญเป็นการสร้างทักษะชีวิตแก่นักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรม พร้อมสามารถขยายผลสู่เพื่อนๆนักเรียน ได้อีกด้วย /////////

ทีมข่าว ชัยภูมิ รายงาน

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ สยามโฟกัสไทม์   http://www.siamfocustimenews.com

Related posts