โรงพยาบาลช้างภาคใต้ สาขาภาคใต้ จ.กระบี่ จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ช้างที่เสียชีวิต เพื่อความสิริมงคลเนื่องในวัน ช้างไทย (ชมคลิป)

โรงพยาบาลช้างภาคใต้ สาขาภาคใต้ จ.กระบี่ จัดทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ช้างที่เสียชีวิต เพื่อความสิริมงคลเนื่องในวัน ช้างไทย

พร้อมจัดเลี้ยงโต๊ะจีนช้าง ขณะที่สตวแพทย์โรงพยาบาลช้างเผย ปัจจุบันมีช้างป่วยเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลช้าง 7 เชือก เป็นช้างนำเที่ยว เกิดอุบัติเหตุ และป่วยด้วยโรคต่างๆ บางตัวขาดวัสดุในการรักษาพยาบาล วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

 

 

เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 13 มีนาคม 2562 ที่ โรงพยาบาลช้าง สาขาภาคใต้ จ.กระบี่ ต.เหลา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้มีการจัดพิธีทางศาสนา ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ ช้าง ในจังหวัดกระบี่ ที่ ล่วงลับ เพื่อความสิริมงคล เนื่องในวันช้างไทย 13 มีนาคม พร้อมจัดเลี้ยง โต๊ะจีน อาหาร ผลไม้อ้อย สับปะรด แตงโม ให้แก่ช้าง ที่มาเข้าร่วมกิจกรรม ในเวลา11.00 น. โดยมี ศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจ.กระบี่ ผู้ประกอบการ ท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วม ทั้งนี้ภายในงานมีกลุ่มแม่บ้าน ที่เรียนภาษาอังกฤษศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัย มาเยี่ยมดูการอการช้างที่เข้ามาทำการรักษา ในโรงพยาบาลช้างด้วย
สัตวแพทย์หญิงเบญจธรรม ไทยธรรม สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลช้างสาขาภาคใต้ กล่าวว่า

ขณะนี้มีช้างป่วยที่โรงพยาบาลช้างภาคใต้ จำนวน 7 เชือก ส่วนใหญ่ เป็นช้างเพื่อการท่องเที่ยว มีอาการป่วยจากอุบัติเหตุ เช่นพลัดตกจากที่สูง ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นก็เจ็บป่วย ด้วยโรคต่างๆ ซึ่งขณะนี้มีช้างบางเชือกที่ เข้ามาทำการรักษาเป็นเวลานาน เช่น พังบุญสวรรค์ อายุ4 ปี ที่พลัดตก คลองชลประทาน ที่จ.ภูเก็ต จนกระดูกสะโพกหัก ต้องรักษานานกว่า 1 ปี แต่ตอนนี้ ขาดแคลนผ้าอ้อมรองตัว เพราะยังไม่สามรถลุกได้ ซึ่งต้องใช้วันละ 10 ผืน ตอนนี้ มีไม่เพียงพอ จึงขอให้ ผู้ใจบุญช่วยหันบริจาค โดยติดต่อได้ที่โรงพยาบาลช้างสาขาภาคใต้ จ.กระบี่ โทร.084-4666741…

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Related posts