กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ จังหวัดระยอง ขอเชิญประมูลรถเลขสวย หมวด กษ “เกษมสุข ทรัพย์ทวี บารมีหลวงปู่ทิม”

กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ จังหวัดระยอง ขอเชิญประมูลรถเลขสวย หมวด กษ “เกษมสุข ทรัพย์ทวี บารมีหลวงปู่ทิม”

 

นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ ขนส่งจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ จังหวัดระยอง กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จัดให้มีการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กษ “เกษมสุข ทรัพย์ทวี บารมีหลวงปู่ทิม” ในวันเสาร์ ที่ 9 และวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง
โดยรายได้จาการประมูลทะเบียนรถเลขสวยทั้งหมดจะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจาการใช้รถใช้ถนนต่อไป สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จะนำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย จำนวน 301 หมายเลข (602 แผ่น) เข้าพิธีพุทธาภิเษกจากเกจิอาจารย์ดังของจังหวัดระยอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวยอีกด้วย

 

สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประมูลทะเบียนรถเลขสวย
1.แผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยที่ได้จากการประมูลจะแตกต่างจากแผ่นป้ายทั่วไป โดยมีลวดลายสีสันเป็นกราฟฟิก สวยงาม มีสัญลักษณ์ของจังหวัดระยอง เป็นรูปพระอภัยมณีและ นางเงือก มีความเป็นสิริมงคล เพื่อความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน การค้าขาย และมีตัวเลขที่ช่วยเสริมดวงชะตาราศี สร้างความมั่งมีศรีสุขให้กับเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนรถ
2.ทะเบียนรถเลขสวยที่ประมูลได้ เจ้าของสามารถจดทะเบียนได้ทันที โดยไม่ต้องรอลำดับหมายเลขและสามารถใช้หมายเลขทะเบียนที่ประมูลได้ตลอดไป โดยจะนำไปใช้กับรถใหม่ป้ายแดงหรือจะสลับใช้กับรถเก่าที่จดทะเบียนอยู่แล้วก็ได้ หรือผู้ที่ยังไม่มีรถยนต์ แต่สนใจที่จะเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถก็สามารถเข้าร่วมประมูลได้

3.ทะเบียนรถเลขสวยที่ประมูลได้จะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลไปตลอดชีวิต โดยจะเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่นหรือจะมอบเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสต่าง ๆ ให้แก่คนใกล้ชิด ผู้ใหญ่ที่มีความเคารพนับถือ หรืออาจซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนให้แก่ผู้อื่นได้ตามความพอใจ
สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง จึงขอเชิญท่านเจ้าของรถหรือผู้สนใจเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน :รถเก๋งตอนเดียว, รถเก๋งสองตอน, รถนั่งสองตอนแวน, รถนั่งสองตอนท้ายบรรทุก (ปิคอัพ 4 ประตู) หมวด กษ “เกษมสุข ทรัพย์ทวี บารมีหลวงปู่ทิม” ได้ในวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

โดยผู้ประสงค์เข้าร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวยสามารถลงทะเบียนได้ที่ : งานบริหารทั่วไป สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง สาขาอำเภอแกลง เวลา 09.00-16.00 น. ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์:www.tabienrod.com ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2562 หรือ ลงทะเบียนที่ โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 9-10 มีนาคม 2562
หลักฐานการลงทะเบียน
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หรือ สำเนาหนังสือเดินทาง
2.หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามิได้มาดำเนินการด้วยตัวเอง)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง โทร: 038-611-006, 038-616-794 หรือโทร 1584
สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง สาขาอำเภอแกลง โทร:038-671-047

 

ชมรมหนังสือพิมพ์และสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts