“แอนนา ชุง”สำนึกรักถิ่นเกิด ครั้งที่ 3 เปิดประสบการณ์ใหม่“อุทยานวังมัจฉา”

ยังคงคอนเซ็ปต์ แนะนำและเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวบ้านเกิดจังหวัดพะเยา รวมถึงสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจทางภาคเหนือ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่ไฮโซเจ้าแม่ศัลยกรรม “แอนนา ชุง”จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ “อุทยานวังมัจฉา”ตั้งอยู่ ณ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่ทะลาย ตำบลพระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

“แอนนา ชุง”กล่าวว่า “อุทยานวังมัจฉา”นับเป็นการร่วมใจของคนท้องถิ่น ที่จะพัฒนาสถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และจุดพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตัวเองในฐานะที่เกิดในจังหวัดพะเยา ก็อยากจะร่วมพัฒนาปรับภูมิทัศน์ให้มีสีสันน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

“ในจังหวัดพะเยา มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งมาก ชาวชุมชนแต่ละอำเภอของจังหวัดพะเยาก็เป็นคนที่น่ารักและพร้อมจะพัฒนาท้องถิ่นของตัวเองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งที่อุทยานวังมัจฉาแห่งนี้ มีปลาหลากหลายชนิด ที่พระสงฆ์ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันนำมาปลามาปล่อย เพื่อให้เป็นแบบอย่างของการอนุรักษ์สายพันธุ์ปลาและเพื่อให้ลูกหลานรุ่นหลังได้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจของคนในท้องถิ่น”

“…ทั้งนี้แอนนามีแนวคิดว่า จะปรับภูมิทัศน์ให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจขึ้น ด้วยการสร้างซุ้มเพื่อเป็นแลนด์มาร์คอันสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เพื่อจะได้เผยแพร่ภาพเหล่านั้นออกสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยตอนนี้อยู่ในขั้นของการดำเนินการก่อสร้างซุ้มบริเวณอุทยานวังมัจฉา คาดว่าคงจะเสร็จก่อนสงกรานต์ปี 2562 นี้ และต้องขอขอบคุณทางผู้นำชุมชนและผู้ใหญ่ของจังหวัดพะเยา ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาท้องถิ่น รวมทั้ง “พระสัตยา”แห่งวัดพระธาตุขิงแกง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาและจิตอาสา สร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อจังหวัดพะเยาเสมอมา และอีกคนที่อยากพูดถึงคือคุณวลิต พระบาลี ที่ให้คำแนะนำแอนนาในเรื่องต่างๆมากมาย”

ท้ายนี้ไฮโซเจ้าแม่ศัลยกรรม “แอนนา ชุง”อยากจะเชิญชวนคนไทยให้เที่ยวเมืองไทยกันให้มากๆ เงินทองจะได้ไม่รั่วไหล และเร็วๆนี้ จะมีการอัพเดทการก่อสร้างซุ้ม “อุทยานวังมัจฉา”ให้ได้ทราบกันในคราวต่อไป

Related posts