อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดประกวด “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ปีการศึกษา 2561 (ชมคลิป)

อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ จัดประกวด “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ปีการศึกษา 2561

 

 

อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ โดยวิทยาลัยเทคนิคสารภี จัดการประกวด “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิด การแข่งขัน นายเพิ่มศักดิ์ บัวส่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสารภี กล่าวต้อนรับ คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน นักศึกษา และผู้มีเกียรติ มีสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่เข้าร่วมการประกวดฯ มากกว่า 200 ชิ้น

นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ในวันนี้ นับว่าเป็นสิ่งน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สถานศึกษาทุกแห่งของอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ได้เห็นความสำคัญของการแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561

โดยสังเกตได้จากจำนวนชิ้นงานที่เข้าร่วมการแข่งขันที่มีจำนวนมากถึง 239 ชิ้นงาน การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ของอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ นี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้คิดสร้างสรรค์นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ จากองค์ความรู้ ทักษะและประสบการณ์ของนักเรียน นักศึกษาที่ได้ศึกษาเล่าเรียน มาในแต่ละสาขาวิชาของตนเอง จึงนับได้ว่าในอนาคตพวกเขาเหล่านั้นจะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป

ในการแข่งขันครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ชิ้นงานที่ดีมีคุณค่า มีประโยชน์ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ในระดับ ภาค ระดับชาติต่อไป และยิ่งกว่านั้นหวังว่าชิ้นงานเหล่านั้นจะเป็นนวัตกรรมที่จะสามารถจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาและพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมได้ เพื่อพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป

นายเพิ่มศักดิ์ บัวส่อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสารภี กล่าวว่าในนามคณะกรรมการจัดการแข่งขัน“สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ตามที่อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ วิทยาลัยเทคนิคสารภีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา”การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ระหว่างวันที่ 1 – 2 พฤศจิกายน 2561 ณ.วิทยาลัยเทคนิคสารภี มีสถานศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จำนวน 18 วิทยาลัย โดยมีการแข่งขันจำนวน 9 ประเภท 1 องค์ความรู้ และมีชิ้นงานเข้าร่วมแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 239 ชิ้นงาน

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนกรรมการผู้ตัดสิน จากวิทยาลัยทั้ง 18 แห่ง ที่เข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิจากวิทยาลัยเทคนิคลำปาง จำนวน 10 ท่าน

ขอขอบคุณ ทุกท่าน ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ทำให้การแข่งขัน “สุดยอดนวัตกรรมอาชีวศึกษา” การประกวดสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ ระดับอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ขอบคุณคณะทำงานตลอดจนคณะกรรมการตัดสินทุกท่านที่เสียสละเวลาร่วมโครงการในครั้งนี้

นภาพร ขัติยะ/เชียงใหม่

Related posts